Vì con, Mỹ Như quyết dứt áo ra đi

Vì mưu sinh, Mỹ Như - nữ ca sĩ đầy cá tính tại Sao Mai Điểm hẹn 2010 - sắp phải gửi con cho bố mẹ chồng nuôi. Lúc này, trong lòng chị tràn ngập tình thương cô con gái bé nhỏ và lo lắng về bước đường sắp tới của mình. 
- Nghe nói chị đang có ý định Nam tiến?

- Vâng, vài ngày nữa, tôi sẽ vào TP HCM và sẽ ở đó 10 ngày. Sau đó, tôi lại về quê để tham gia sự kiện 400 năm Phú Yên rồi trở lại vào Nam. Trong 10 ngày ở TP HCM, tôi sẽ hát cho công ty Hoa mặt trời, sau đó, tôi quay chương trình Gương mặt mới của VTV6, rồi hát ở phòng trà We.

Tôi chưa biết được mình có hợp với môi trường ca hát ở TP HCM hay không. Tôi chỉ biết sẽ cố gắng hết sức vì con tôi, vì gia đình tôi và vì chính bản thân tôi nữa. Tôi được học hành ở Hà Nội, sống ở đây mấy năm rồi, nhưng tôi thích vào Nam hơn. TP HCM cũng gần quê chồng của tôi, Campuchia, nên tiện qua lại. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi.


Mỹ Như


- Mọi người ở đoàn nghệ thuật Sao Biển có ý kiến thế nào về quyết định Nam tiến của chị?

- Họ vẫn cho tôi đi, nhưng khi nào có chương trình lớn, họ kêu tôi về. Tôi chẳng muốn đi hẳn đâu vì đây là nơi tôi trưởng thành và gắn bó bao năm rồi. Nhiều lúc xa họ, tôi nhớ lắm. Những lúc khó khăn, họ đã giúp đỡ tôi nhiều rồi. 

Mọi người trong đoàn gắn bó với nhau sâu sắc lắm. Các phòng cách nhau chỉ một cái cửa thôi. Tôi xem họ như anh em ruột thịt trong nhà. Giữa tình cảm đi hay ở, tôi đấu tranh rất nhiều. Sáng suốt nhất là vẫn làm đoàn và vào trong Sài Gòn, rồi đi đi về về. Khoảng cách giữa Phú Yên với Sài Gòn không xa lắm, chỉ vài trăm kilômét thôi mà. Như vậy vẫn tốt hơn là mình nghỉ hẳn khỏi Đoàn. Những lúc tôi còn xa lạ ở phương Nam, tôi xem đoàn như gia đình thứ hai của mình, mình về tỉnh họ vẫn thương, vẫn cho mình nương tựa.

Tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ cho tôi đi một thời gian, xem nhỡ đâu vào Sài Gòn có ai giúp tôi làm album cho "vui với đời" thì sao.

- Chồng chị thì sao?

- Ông xã tôi vui vẻ cho tôi đi, vì muốn tôi phát triển hơn. Cuộc sống ăn lương nhà nước khó khăn quá! Hai vợ chồng tôi sẽ cùng vào TP HCM. Chồng tôi nhanh nhẹn nên có thể qua qua lại lại Campuchia để buôn bán khi tôi đi hát, vì khoảng cách giữa TP HCM với bên kia chỉ 4-5 tiếng đồng hồ là đi tới nơi.

Vào Sài Gòn, nhiều người sẽ giúp đỡ tôi. Tôi ở chung với bạn cũng được mà. Tôi sẽ cố gắng đi các phòng trà để hát cho họ biết đến mình và nhận hát các show. Ai kêu là tôi đi. Ở Phú Yên, tên tôi được nhiều người biết đến, nếu được mời đi hát cũng được trả kha khá, nhưng ở tỉnh ít có show quá.


Mỹ Như


- Vậy còn cô con gái bé bỏng của chị thì sao?

- Tôi dự định cho bé sang Campuchia ở với ông bà nội, nhưng đang phân vân quá. Vì tôi sẽ nhớ con lắm và con cũng vậy. Nhưng tôi nghĩ cháu về bên kia sẽ tốt nhất trong thời gian này. Mẹ con phải xa nhau, nhưng nếu tôi ở Sài Gòn, qua Campuchia thăm cháu cũng không xa. Khi cuộc sống thuận lợi hơn, tôi sẽ đón cháu về với mẹ. Cháu bé nhà tôi giờ thích múa tưng tưng giống bố, thích nghe nhạc Xuân Mai hoài. (mỉm cười) 

- Nhỡ chị không may mắn khi vào TP HCM, chị có có bỏ cuộc không?

- Tôi nghĩ là không. Có nhiều người họ ấp ủ quá, kỳ vọng quá, còn tôi chỉ nghĩ đơn giản là đi hát và được hát, vậy thôi. Tôi chẳng tự tạo áp lực cho mình, chẳng buộc mình phải làm album ngay. Tôi nghĩ, có thì làm, không thì thôi. Nhiều lúc căng thẳng quá không giải quyết được gì, lại mệt mỏi thêm. 

- Không biết album đầu tay của chị sẽ ra sao?

- Tôi chưa biết, có nhiều người muốn giúp tôi ra album, nói là vào Sài Gòn sẽ hỗ trợ. Nhưng tôi chưa biết sẽ ra làm sao. Mấy ngày nữa tôi đi, gặp họ chính thức rồi nói chuyện trực tiếp chứ liên lạc qua điện thoại thì chưa thể biết được.

Mỹ Như


- Dạo này hình thức của Mỹ Như có vẻ đẹp lên rất nhiều. Chị vừa chỉnh sửa gương mặt à?

- So với hồi tôi thi Sao Mai, tôi chỉ giảm cân một chút xíu thôi, khoảng 1-2kg gì đó. Hồi thi Sao Mai, tôi hay mặc váy lùng thùng nên nhìn béo hơn, cách trang điểm lại làm tôi già hơn bên ngoài. Thực ra, bên ngoài tôi trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc tự nhiên chứ không già và trang điểm cầu kì như trên sân khấu. Tôi vẫn như ngày xưa, không khác gì.

- Chị từng tuyên bố là sẽ sửa mũi. Chị vẫn không thay đổi suy nghĩ này chứ?

- Đúng là có người muốn giúp tôi việc này, nhưng tôi đang ốm, xoang mũi đang có vấn đề nên tôi sợ. Tôi đã bay qua bay lại TP HCM hai lần rồi mà vẫn chưa dám quyết định. Chắc chắn trong năm nay tôi sẽ sửa mũi sau khi hoàn thành chương trình kỉ niệm 400 năm Phú Yên. Tôi muốn cho mũi đẹp hơn chút xíu, không cần làm cao quá. Biết đâu cuộc đời tôi sẽ thay đổi và khuôn mặt tôi sẽ xinh hơn thì sao.

- Chồng chị nói gì về điều này?

- Chồng tôi nói: “Anh không có tiền thì thôi, chứ nếu có tiền đã giúp em đi làm đẹp từ trước khi em đi thi Sao Mai cơ”. Chồng tôi tốt lắm, nhưng lương hai vợ chồng ba cọc ba đồng thì lấy đâu ra tiền, nên chúng tôi cứ lần lữa cho tới tận bây giờ.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))