Đoan Trang: 'Kết hôn là do trời định'

Lý do gì khiến chị nhận lời trở thành MC của "Bước nhảy hoàn vũ" năm nay?
- Có thể nói lý do duy nhất và lớn nhất là vì tôi quá say mê với nghệ thuật khiêu vũ. Đặc biệt, dư âm từ mùa thi năm ngoái vẫn còn đọng lại trong tôi rất lớn, khiến lòng vẫn còn lâng lâng khi nghĩ đến. Tôi là người rất "máu me" với những vũ điệu. Nên nói thật, nếu không được mời làm MC, chắc chắn tôi vẫn sẽ tham gia một vai trò nào đó liên quan đến chương trình, có thể là khách mời hay ca sĩ thể hiện ca khúc cũng được. Tôi muốn sống lại không khí cuồng nhiệt mà mình từng trải một năm trước đây.
Những vũ điệu quyến rũ đã giúp Đoan Trang trở thành Á quân của cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" lần thứ nhất. Ảnh: Dyna Valentina.
- Tuy vậy, làm công việc MC của "Bước nhảy hoàn vũ" cũng được nhiều người ví như đang ngồi "ghế nóng", khi có hàng triệu khán giả quan tâm đến cuộc thi theo dõi và săm soi. Chị đã có sự chuẩn bị gì để không vấp phải những sự cố bị khán giả phản đối, chê bai của "Ốc" Thanh Vân năm trước?
- Khi đảm nhận vai trò này, tôi biết trước những thách thức mà mình có thể phải đối mặt. Hơn nữa, ở mùa trước, với vai trò là một thí sinh và theo sát đến vòng cuối của cuộc thi, nên coi như tôi là người trong cuộc, hiểu sát tình hình của mọi việc, kể cả những tình huống của MC. Chính điều này giúp tôi ít nhiều khi trở thành người dẫn bên cạnh Thanh Bạch ở mùa thi thứ hai.
Tuy vậy, tôi có suy nghĩ thế này, ban tổ chức khi mời tôi làm MC cho chương trình tức họ muốn mời một ca sĩ Đoan Trang hay cô Á quân của giải năm ngoái, chứ không phải một MC Đoan Trang chuyên nghiệp. Do vậy, tôi cũng chẳng cần phải cố gắng để trở thành một ai hay giống một người dẫn chuyên nghiệp nào đó. Ngược lại, tôi sẽ giữ phong cách riêng của mình. Tôi rất tự tin, mình là người hiểu các thí sinh có thể còn hơn giám khảo và khán giả, vì dù sao, tôi cũng từng ở vị trí của họ. Tôi đồng cảm những khó khăn mà họ trải qua, cũng như những thăng hoa của họ khi trình diễn trên sân khấu.
Tôi biết năm ngoái các MC cũng gặp một số sự cố về ngoại ngữ, nên năm nay, tôi tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn. Tôi sẽ vận dụng hết khả năng những gì mình đã học bao năm qua, để phát huy một cách tốt nhất.
- Nói là vậy, nhưng ngay sau đêm diễn đầu tiên cũng đã có những ý kiến khen, chê về khả năng dẫn dắt chương trình của chị. Chị ứng xử thế nào với những lời chê?
- Người dẫn chương trình theo tôi nghĩ, chẳng khác gì việc "làm dâu trăm họ". Trong vai trò MC, tôi biết có người sẽ thích phong cách dẫn của mình, nhưng chắc chắn cũng rất nhiều người không thích. Cho nên, tôi sẽ cố gắng hướng cách dẫn của mình đến gần với tiêu chí của ban tổ chức đưa ra nhất, để chinh phục được số đông người xem. Còn với tôi, chuyện khen chê rất bình thường, tôi luôn lắng nghe những điều đó để còn rút kinh nghiệm.
Tuy nhiên, nếu nói về việc chê, tôi thật sự chỉ bị thuyết phục bởi những người có thể chỉ ra được tinh thần, phong cách của tôi thế nào trên sân khấu, tôi vướng vào lỗi gì quá đáng hay không... còn những lời chê mà không có cơ sở, tôi sẽ không quan tâm. Vì tôi không để mình bị quá nhiều áp lực. Bởi vì, áp lực nhiều quá thường khiến mình thiếu sự tự nhiên khi dẫn dắt chương trình.
- Dạo này thấy chị liên tục ngược xuôi Nam - Bắc. Ngoài vai trò MC của "Bước nhảy hoàn vũ", chị còn có những dự án gì khác vậy?
- Nếu không làm MC thì tôi cũng có những chuyến biểu diễn ngoài Bắc, đặc biệt hơn là tôi đang bắt tay với hai nhạc sĩ Hà thành là Lưu Thiên Hương và Hồ Hoài Anh để thực hiện dự án âm nhạc mới của mình. Đó là một đĩa nhạc mang phong cách dân gian đương đại. Tôi hy vọng, sự kết hợp của ba gương mặt chúng tôi, sẽ mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc có chất lượng.
Công việc của tôi dạo này đúng là rất bận rộn. Sau khi phát hành album The unmake up, tôi bận đến mức vẫn chưa tổ chức được các đêm diễn riêng để quảng bá sản phẩm âm nhạc này, thực sự đến giờ đĩa nhạc này vẫn chủ yếu mang tính nghe, phần nhìn chưa mạnh. Ngoài ra, tôi còn tham gia các chuyến lưu diễn nước ngoài, làm giám khảo cho các bạn du học sinh ở Singapore, rồi quay talkshow cho đài truyền hình...
Không chỉ vậy, tại TP HCM, tôi còn nhận lời tham gia concert "Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris"của tác giả Hà Quang Minh. Nhân vật này cũng có khá nhiều duyên nợ. Lúc đầu tôi sợ mình không tham gia được, vì công việc quá bận rộn. Tuy nhiên, tôi đã bị thuyết phục bởi vai chính Esmeralda, một cô nàng digan giàu sức sống, đáng yêu cùng phong cách âm nhạc rất thú vị. Tôi đã chấp nhận bỏ một số công việc khác, để theo đuổi nhân vật này, vì muốn mình có dịp được thử nghiệm một thể loại âm nhạc mới.
- Cô nàng Esmeralda của tác phẩm "Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris" phải rơi vào mối quan hệ, lưới tình của 4 người đàn ông. Trong đó, có người cô yêu, có người yêu cô đơn phương và lại có người theo đuổi bằng những thủ đoạn quyết liệt. Chị chuẩn bị thế nào cho sự hóa thân khá khó khăn ấy của mình?
- Đến giờ tôi vẫn nghĩ mình rất may mắn và hạnh phúc khi được mời vào vai nữ chính Esmeralda. Tôi hạnh phúc vì thấy mình được người khác nhìn ra tố chất, khả năng phù hợp với nhân vật rất cá tính và thú vị này. Chính vì thế mà dù phải biểu diễn đến 6 ca khúc mới toanh, nhưng tôi nhập vào nhân vật và "vỡ" bài rất nhanh, chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
Cô nàng đậm chất digan, hoang dã Esmeralda có phần nào giống với tính cách, con người của tôi. Tuy nhiên, để diễn đạt những vui, buồn, hạnh phúc, đau khổ của người đẹp khi vướng vào quan hệ đan xen của bốn người đàn ông cũng không đơn giản. Thật ra, tôi không chuẩn bị gì nhiều, nhưng tôi có bí quyết là mỗi khi diễn xuất với nhân vật nào, tôi lại nghĩ đến một người đàn ông mà tôi từng yêu hay đang yêu.
Tạo hình Esmeralda của Đoan Trang khi tham gia chương trình "Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris".
- Vậy người đàn ông hiện tại được chị ví với nhân vật nào?
- Đó là anh chàng nhà thơ Gringoire do Hồ Trung Dũng thủ diễn. Mối tình của Esmeralda và nhà thơ Gringoire lãng mạn, nhưng cũng đầy thử thách. Cái cách cô ấy mải mê chạy theo tiếng gọi tình yêu với nhà thơ cũng giống như tôi và người bạn trai của mình ngoài đời vậy. Còn với "thằng gù" Quasimodo của Y Garia, tôi lại nghĩ đến một người đàn ông từng yêu mình đơn phương cách đây mấy năm. Tôi cảm nhận được người ấy luôn luôn dõi theo mình, dù chỉ dám nhìn từ xa...
- Chị nói mình mải mê chạy theo tình yêu, nhưng lại có vẻ không nôn nóng lắm với chuyện lập gia đình. Vì sao vậy?
- Thật ra tôi rất nôn nóng cho chuyện lập gia đình và sinh con đấy chứ. Đặc biệt, mỗi lần nhìn thấy những người bạn cùng trang lứa đua nhau lên xe hoa, tôi lại tự nhủ mình cũng phải nhanh chóng làm được như các bạn, cho bố mẹ yên tâm.
Nhưng có thể nói, hôn nhân không phải là công việc hay những thứ khác trong cuộc sống mà chỉ cần tự bản thân mình cũng chủ động đưa ra được quyết định hay có thể định đoạt điều gì. Nó không những cần đến từ cả hai người, mà nói thật, có khi cả hai người đã nhất quyết rồi, thì vẫn còn phải phụ thuộc vào... ông trời nữa (cười). Nói chung, chuyện hôn nhân còn phụ thuộc rất nhiều vào duyên số đấy.
- Năm ngoái, thấy chị "khoe" người yêu ở chung kết "Bước nhảy hoàn vũ", cứ tưởng chị "ra Giêng sẽ cưới" đấy. Người yêu của chị không sốt ruột gì sao?
- Tôi chưa từng khoe người yêu cũng như chưa bao giờ thừa nhận "người đàn ông" xuất hiện ở đêm chung kết có phải là người yêu hiện tại của mình kia mà. Mọi dự đoán, đồn thổi có khi đều đến từ truyền thông mà thôi.
Như đã nói, hôn nhân đối với tôi phụ thuộc rất nhiều vào duyên số. Nếu duyên đã đến thì chắc chắn tôi sẽ vui mừng mà thực hiện thôi. Còn bây giờ, tôi vẫn là cô ca sĩ đầy năng lượng và rất mừng vì mình có nhiều dự án, nhiều công việc để thử thách bản thân.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))