Mr Đàm quá 'lên gân' khi hát Phú Quang

Mặc dù nhiều lần khẳng định sẽ cố gắng 'tiết chế' giọng hát của mình với các fan yêu nhạc Phú Quang, Đàm Vĩnh Hưng vẫn không làm được trong liveshow 'Biển, nỗi nhớ và em', tối 17/4, tại nhà hát Hòa Bình (TP HCM). Nam ca sĩ hát quá mạnh các ca khúc trữ tình, lãng mạn của nhạc sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng là người thể hiện nhiều ca khúc nhất trong đêm diễn, 4 ca khúc, trong đó có bài chủ đề Biển, nỗi nhớ và em. Tuy vậy, các phần biểu diễn của Mr Đàm chưa thật sự thuyết phục tai nghe của những người yêu nhạc Phú Quang.
Việc Đàm Vĩnh Hưng sở hữu một giọng hát mạnh mẽ và lối trình diễn hết mình với từng ca khúc thì không ai phủ nhận. Tuy nhiên, khi anh áp dụng có phần thái quá vào những tình khúc lãng mạn, trữ tình và đầy chất thơ của Phú Quang, sự mạnh mẽ đó có phần "lạc tông" nên làm giảm mất sự mộc mạc, da diết và đầy sâu lắng vốn có của những tình khúc quen thuộc.
Cách thể hiện mạnh mẽ, có phần hơi "lên gân" của Mr Đàm chưa mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi hát các tình khúc lãng mạn, da diết của Phú Quang.
Ngay cả Mẹ - ca khúc anh đã thể hiện trong một album của Phú Quang - cũng không thật ấn tượng. Ca khúc này vốn được cả hai khéo léo PR trước đêm diễn với những tình tiết như: Phú Quang bật khóc ngay khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát bài này, rồi Mr Đàm phải vất vả thu đến 280 lần chỉ với một câu hát mở đầu. Tuy vậy, Mẹ chưa mang lại nhiều sự xúc động như mong đợi, khi được thể hiện lần đầu trong liveshow tối 17/4.
Một ngôi sao khác là Mỹ Tâm cũng vướng lỗi thiếu tiết chế và ít cảm xúc khi hát Lãng đãng chiều đông Hà Nội. Cách thể hiện mạnh mẽ với việc phô diễn nhiều nốt cao của "họa mi tóc nâu" chưa làm bật lên được tinh thần của bài hát, một câu chuyện, một góc nhìn về Hà Nội giản dị. Tuy nhiên, ngôi sao ca nhạc lấy lại được phong độ và mang đến cảm xúc cho khán giả khi thể hiện lại hai ca khúc mà cô từng chọn hát trong nhiều cuộc thi âm nhạc thuở ban đầu vào nghề: Mơ về nơi xa lắm và Đâu phải bởi mùa thu.
Đặc biệt, với trang phục đỏ rực, gợi cảm, Mỹ Tâm như giai nhân thăng hoa cùng giai điệu vừa lãng mạn vừa ẩn chứa sự dữ dội của nhạc Phú Quang.
Mỹ Tâm nổi bật trên sân khấu liveshow Phú Quang.
Còn Quang Dũng vẫn chỉ là "khách lạ" với dòng nhạc Phú Quang, khi các ca khúc mà anh biểu diễn trong đêm như Điều giản dị, Khúc mưa không mấy đặc biệt. Có chăng, nó khiến người nghe phải nhớ đến những ca sĩ thể hiện rất tốt các ca khúc này trước đó như Trọng Tấn, Tấn Minh hay Ngọc Anh, Hồng Nhung.
Đêm nhạc còn dánh dấu sự trở lại sau 10 năm vắng bóng của nhóm nhạc nữ Tik Tik Tak, dù phần biểu diễn của họ có đôi chút chệch choạc khi các thành viên thiếu sự ăn ý với nhau. Các gương mặt khác như Mỹ Hạnh, Phương Anh, Năm Dòng Kẻ, Kasim Hoàng Vũ ít nhiều để lại ấn tượng.
Trong số đó, Mỹ Hạnh là giọng ca có nhiều năm gắn liền với âm nhạc Phú Quang nhất. Thêm một lần nữa, chất giọng trầm gợi nhiều tự sự của bà chủ phòng trà 2B ngày nào, mang đến cho người nghe sự đồng cảm khi hát Em ơi Hà Nội phố, Chiều không em Romance số 1. Điều dễ dàng nhận thấy, trong từng ca khúc, Mỹ Hạnh như trút cả lòng mình, hòa chìm vào cùng những giai điệu buồn mênh mang.
Cả Phương Anh và Năm Dòng Kẻ đều có một ca khúc nhận được sự tán thưởng của khán giả. Năm Dòng Kẻ sau một chút lúng túng khi hát Chiều đông Matxcơva, đã thể hiện trọn vẹn ca khúc Trong giấc mơ xưa. Còn ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn 2004 Phương Anh, với cách thể hiện đầy cao trào, khoe giọng hát đầy nội lực trong ca khúc Có một ngày, cũng khiến khán giả phải vỗ tay rất dài.
Bên cạnh phần biểu diễn của các ca sĩ, chương trình còn mang đến cho khán giả cơ hội thưởng thức các tiết mục song tấu nhạc cụ và múa trên nền âm nhạc Phú Quang. Nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái của Phú Quang đã cùng chồng là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy thể hiện lại tác phẩm Chuyện kể về tình yêu. Màn trình diễn còn lại là vũ điệu ballet mang tên Tình yêu của biển.
Điều đáng tiếc là nhạc sĩ Phú Quang vẫn chưa khỏi bệnh để kịp góp mặt tại đêm diễn. Tuy vậy, thông qua clip, được quay từ chiếc giường bệnh trong bệnh viện, ông cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả cũng như chia sẻ cảm xúc của mình, sau nhiều năm mới trở lại và thực hiện liveshow tại Sài Gòn.
Tiết mục song tấu của cặp vợ chồng Bùi Công Duy - Trịnh Hương.
Đúng như dự đoán, "Biển, nỗi nhớ và em" của Phú Quang tại Sài Gòn... ế khách. Điều này dễ hiểu bởi trước đêm diễn, nhiều người đã đưa ra các lý do. Thứ nhất, dàn ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Tấn Minh, Trọng Tấn, Ngọc Anh... vốn từng thể hiện thành công nhiều ca khúc gắn liền với dòng nhạc này thì không có mặt. Trong khi những "lính mới" như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng - tuy là ngôi sao hàng đầu của thị trường, nhưng lại chưa lấy lòng được fan ruột của Phú Quang - những đối tượng sẽ mua vé. Thứ hai, đúng với tính cách của nhạc sĩ Phú Quang, liveshow của ông không tổ chức họp báo, không quảng bá mà để "hữu xạ tự nhiên hương"...
Tuy vậy, những khán giả đến với đêm nhạc hầu như là fan ruột của âm nhạc Phú Quang. Họ say mê lắng nghe những giai điệu và chỉ ra về khi chương trình kết thúc. Sân khấu Biển, nỗi nhớ và em được thiết kế khá giản dị, không có nhiều điểm nhấn.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))