Cựu Hoa hậu Hàn Quốc Go Hyun Jung nhận catxe mức kỷ lục

Cựu Hoa hậu Hàn Quốc là nữ diễn viên nhận được catxe đóng phim cao nhất xứ kim chi tại thời điểm này.
Go Hyun Jung.
Go Hyun Jung.
Go Hyun Jung là diễn viên hạng A của Hàn Quốc hiện nay, bộ phim truyền hình gần đây nhất của cô là Daemul phát sóng năm ngoái là một trong những bộ phim có tỷ suất bạn xem đài cao nhất 2010. Là diễn viên chính của Daemul, Go Hyun Jung được nhận 55 triệu won cho mỗi tập (tương đương 50.000 USD). Con số này đã vượt qua mức catxe 48 triệu won ( 43.000 USD) của nữ diễn viên Choi Ji Woo được trả trong bộ phim Celebrity’s Sweetheart năm 2008.

Theo những nguồn tin trong giới cho biết, Go Hyun Jung nhận được tổng số 1,3 tỷ won (1,2 triệu USD) cho 24 tập của Daemul, trong đó bao gồm cả thù lao thêm cho những cảnh quay ngoài trời. Trước khi đóng Daemul, Go Hyun Jung nhận được 35 triệu won cho mỗi tập của bộ phim H.I.T trên đài MBC năm 2007.
Go Hyun Jung trong phim Daemul.
Go Hyun Jung trong phim Daemul.
Với mức kỷ lục 55 triệu won cho mỗi tập phim, catxe của Go Hyun Jung gấp 3 lần so với con số 15 triệu won mà Hiệp hội Sản xuất phim Hàn Quốc CODA đã đề ra năm 2007. Tuy nhiên, không chỉ có Go Hyun Jung mà CODA đã cho phép 13 ngôi sao trong Làn sóng Hàn Quốc là Bae Yong Joon, Jang Dong Gun, Lee Byung Hun, Song Seung Hun, Rain, Jung Woo Sung, Kwon Sang Woo, Won Bin, So Ji Sub, Choi Ji Woo, Lee Young Ae, Song Hye Kyo và Park Yong Ha được xếp vào trường hợp ngoại lệ về giá catxe. Theo CODA giải thích sở dĩ 14 diễn viên được nhận mức catxe cao kỷ lục là nhờ sự thành công trong thị trường hải ngoại của họ.
Bae Yong Joon trong The Legend
Bae Yong Joon trong The Legend.
Được biết,  tình trạng này đã nảy sinh khá nhiều lời phàn nàn, khiếu nại xung quanh việc các ngôi sao ngày nay được trả tiền quá nhiều. Điều này khiến các nhà sản xuất bắt buộc phải lựa chọn phương án an toàn và tiết kiệm các chi phí khác để trả thù lao cho những ngôi sao này. Năm 2008, nam diễn viên Song Seung Hun từng được trả đến 70 triệu won cho mỗi tập phim East of Eden trong khi Kwon Sang Woo và Park Shin Yang nhận 50 triệu won khi đóng Bad Love và The Painter of Wind. 

Tuy nhiên, mức catxe kỷ lục nhất thuộc về tài tử Bae Yong Joon- người được trả 250 triệu won khi đóng bộ phim cổ trang The Legend, trong đó bao gồm số tiền trả thêm nhờ rating và bán bản quyền cho nước ngoài.
Lưu Vũ

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))