Thân Thúy Hà: “Tôi đang gieo niềm tin vào cuộc sống”

Tự nhận mình là một người mạnh mẽ nhưng có những lúc Thân Thúy Hà không khỏi lúng túng khi giãi bày về quãng thời gian khó khăn vừa qua. Cô cho biết hàng ngày vẫn đọc cuốn sách Gieo niềm tin vào cuộc sống, để như một sự nhắc nhở đối với chính bản thân mình. Giờ đây, tuy sống một cuộc sống đơn thân nhưng tài sản lớn nhất mà  Người đẹp sông Tiền có được chính là bé Duy Anh kháu khỉnh.
Tôi không muốn chạm vào nỗi đau mới bắt đầu liền da của chị, song việc chị chia sẻ với báo chí là phần nào thông báo về cuộc sống mới của mình, thì tôi lại muốn hỏi cuộc sống mới của chị bây giờ như thế nào?
Mô tả ảnh.
Thân Thúy Hà thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi để đưa bé Duy Anh đi chơi.
- Hiện nay cả hai mẹ con tôi đã quen dần với hoàn cảnh mới, mọi thứ đã dần ổn định và chúng tôi cũng đã dần thích nghi. Duy Anh đã đến tuổi đi học nên tôi cũng có thời gian để thoải mái hơn cho công việc nghệ thuật và kinh doanh, tôi không còn phải vội vã như trước. Cháu cũng đã biết làm vui lòng mẹ bằng những câu nói rất ngộ nghĩ và dễ thương. Công việc của tôi hiện giờ cũng rất tốt, có lẽ ông Trời đã ban cho tôi công việc để bù đắp lại những mất mát trong cuộc sống. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Làm bà mẹ đơn thân sẽ có rất nhiều vất vả, chị có mường tượng ra những điều này trước khi quyết định ly hôn?

- Đúng là có vất vả thật, nhưng nỗi đau lại chính là động lực làm cho tôi tăng thêm sức mạnh. Con trai tôi chính là nguồn cổ vũ để tôi sống tốt, tôi sẽ cùng con vượt qua mọi khó khăn để đi tới tương lai tốt đẹp hơn.
Tôi đã có đủ thời gian và suy nghĩ cũng như chuẩn bị tâm lý để đi đến quyết định cho cuộc sống mới, hiện giờ tôi và con đã đi qua được thời kỳ khó khăn đó...
Chị chia sẻ sẽ không chiều chuộng và có cách riêng để dạy con, để sau này cháu sẽ là một người đàn ông bản lĩnh... Nguyên nhân của sự đổ vỡ khiến cho chị thay đổi suy nghĩ về cách dạy con của mình?

- Tôi sẽ không suy nghĩ cực đoan, nhưng sẽ rút kinh nghiệm và lấy những tấm gương sáng ngoài cuộc sống để áp dụng cho việc dạy dỗ con mình, để cháu trở thành người tốt. Tôi cũng như bất kỳ người làm cha làm mẹ nào khác, đều mong muốn con mình nên người và hiểu được giá trị của cuộc sống. Dù con tôi là trai hay gái thì tôi cũng luôn mong cháu sống là phải có bản lĩnh và làm chủ được cuộc đời mình. Không nên sống ỷ lại và bản thân tôi cũng sẽ không tạo điều kiện để bé ỷ lại vào mẹ, có như vậy khi trưởng thành cháu mới vững vàng và thích nghi được với xã hội hiện đại... 
Mô tả ảnh.Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Cậu bé Duy Anh ngoan ngoãn đã biết nói những lời động viện mẹ.
Một cô gái bản lĩnh như chị, đã từng vượt qua rất nhiều khó khăn để thành công như hôm nay thì việc đi xuyên qua nỗi đau chắc sẽ không quá khó khăn?

- Đúng tôi là người rất mạnh mẽ và có bản lĩnh, song tôi nghĩ, dù có bản lĩnh tới đâu thì trái tim tôi vẫn biết yêu và biết đau. Nhưng lý trí cũng không cho tôi kéo dài và ủ rũ với số phận không may mắn của mình. Khi buồn tôi cũng cho phép mình khóc và gặm nhấm nỗi đau, rồi sau đó phải đứng lên bước ra ngoài đối diện với thực tế. Tôi tìm cách để thích nghi và chấp nhận cuộc đời mình, dù nó có khiếm khuyết và không được toàn vẹn như những người khác.

Tôi cũng thấy mình may mắn khi bên cạnh còn có con trai, gia đình và những người bạn tri kỷ, họ luôn bên cạnh tôi để động viên và giúp cho tôi thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Và hạnh phúc là khi bạn biết cảm nhận và tìm đúng được hướng đi...

Phụ nữ dù có mạnh mẽ và can đảm đến mấy thì khi đứng trước đổ vỡ và đau khổ cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại cân bằng, nhưng tôi thấy chị lại có vẻ bớt đau buồn và đang sẵn sàng dành hết tâm sức cho công việc?

- Khi đối diện với đổ vỡ không ai là không đau trừ khi là gỗ đá, nhưng tôi còn có con trai, cháu còn bé nhỏ lắm. Tôi không cho phép mình được yếu đuối hay nản lòng. Không thể để cháu thấy tâm trạng buồn vui thất thường được. Những điều đó không đựoc phép tồn tại lâu trong ngôi nhà của mẹ con tôi, tôi muốn con tôi thấy mẹ nó vui vẻ, lạc quan và luôn mỉm cười với cháu hàng ngày.
Mô tả ảnh.
Thân Thúy Hà chọn cách đứng vững trước những biến cố lớn vừa xảy ra trong cuộc sống.
Tôi chấp nhận và đón nhận mọi chuyện dù là chuyện vui hay buồn, tôi cũng không thích than thân trách phận. Tôi rèn luyện được sự lạc quan là từ việc đọc sách  Cuốn sách mà tôi rất thích và hay mang theo bên mình đó là “gieo niềm tin vào cuộc sống”.
Nghệ thuật hay kinh doanh sẽ là cứu cánh cho chị lúc này?

- Tôi nghĩ là cả hai vì tôi cần phải bận rộn lúc này.

Chị có thể chia sẻ một số công việc mà chị đang thực hiện chứ?

- Tôi đang tham gia một vai trong phim “Vùng đất không yên tĩnh”. Tôi vào vai bà vợ của ông chủ tịch huyện, đây là một bà vợ rất ghê gớm và nhiều thủ đoạn. Bà ta cùng chồng bầy nhiều mưu kế để lôi kéo đồng bọn nhằm hãm hại nhiều người.

Vào vai bà vợ rất ghê gớm và nhiều thủ đoạn, để lột tả tốt nhân vật, khó khăn của chị là gì?
Mô tả ảnh.
Niềm an ủi lớn nhất của Thân Thúy Hà lúc này.
- Tôi đã trao đổi với đạo diễn rất kỹ về diễn xuất để tránh bị trùng lặp và tìm ra những nét mới cho nhân vật này. Mọi người và nhất là đạo diễn còn thường trêu tôi là rất ra dáng một bà phụ nữ ở Huyện cơ đấy (Cười).

Chị tham gia khá nhiều vai diễn trên truyền hình song những vai diễn đó cũng chưa thực sự nổi bật, sẽ phải có đột phá nào để khán giả nhớ đến mình nhiều hơn chứ?

- Tôi lại nghĩ khác đấy, tôi có rất nhiều vai diễn mà khi khán giả gặp tôi họ đã không kêu tên tôi mà gọi tên những nhân vật mà tôi từng thể hiện. Thậm chí họ còn nhớ từng phân đoạn trên phim. Quyên trong “Tình yêu còn lại” và Dung trong “Kỳ phùng địch thủ” là hai vai diễn mà tôi đã giành được rất nhiều tình cảm từ khán giả.
Chị đẹp và những vai diễn của chị trên phim ảnh thông thường cũng là những người đàn bà đẹp nhưng lại có hoàn cảnh éo le về tình duyên, chị có nghĩ những vai diễn đó đã ít nhiều vận vào đời mình?

- Tôi có một nguyên tắc là không mang vai diễn ra đời thực, tới phim trường tôi sẽ không còn là Thân Thuý Hà nữa mà là nhân vật. Còn ra khỏi đó thì tôi là người phụ nữ đã có con và có cuộc sống bình thường như bao phụ nữa khác.

Nhìn lại quãng đời đã qua chị thấy nghệ thuật đã mang lại cho chị những gì và lấy đi của chị điều gì?
-  Tôi làm nghệ thuật từ năm 1995, hơn mười năm qua nghệ thuật đã cho tôi rất nhiều thứ, thậm chí còn làm thay đổi cuộc đời tôi theo chiều hướng tích cực rất nhiều. Chỉ có một điều chưa được chứ không gọi là mất, đó là tôi không được sống gần gũi với ba mẹ và anh chị em thôi.
Mô tả ảnh.
Thân Thúy Hà lấy sự bận rộn để bắt đầu một cuộc sống mới bên cạnh con trai.
Tôi cũng nghĩ, khi đến với nghệ thuật bằng một cái tâm, nghiêm túc và có đạo đức với nghề đừng lợi dụng nghề để ngụy trang cho bản thân thì nghệ thuật sẽ cho bạn rất nhiều...

Lúc này chị mơ ước điều gì cho bản thân mình và con trai Duy Anh?

- Tôi chỉ có một mong ước duy nhất là hai mẹ con tôi được “Bình Yên”.

Cảm ơn chị rất nhiều, chúc chị và con trai luôn được an lành và may mắn!
Hải Ngọc
Ảnh: Mẹ & Con

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))