15h ngày 18/3 giao lưu trực tuyến với Lan Ngọc, Thanh Hòa

Dù Cánh đồng bất tận không đoạt giải thưởng cao nhất nhưng hai cái tên Lan Ngọc và Võ Thanh Hoà vẫn là gương mặt trẻ tuổi và tỏa sáng nhất tại Cánh Diều Vàng 2010 vừa qua. Vào lúc 15h ngày 18/3, MegaFun sẽ có buổi Giao lưu trực tuyến với hai diễn viên tài năng, hứa hẹn sẽ còn nhiều thành công này.
Mô tả ảnh.
Poster Cánh đồng bất tận với sự xuất hiện của Lan Ngọc và Võ Thanh Hoà
Vụt sáng với vai hai người con Nương và Điền trong bộ phim Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn  Phan Quang Bình) đã đưa tên tuổi hai diễn viên chính Lan Ngọc và Võ Thanh Hoà đến với trái tim của những người yêu điện ảnh. Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2010 chính là thành quả đáng tự hào, bù đắp cho những ngày sương gió trên phim trường để có những cảnh quay ấn tượng nhất.
So với một dàn những ngôi sao trong Cánh đồng bất tận, cái tên Lan Ngọc là quá mới mẻ. Nhưng đối với công chúng, bất cứ ai sau khi bước ra khỏi rạp đều phải công nhận cô diễn viên lạ hoắc đảm nhận vai Nương mới chính là người lấy đi nước mắt của người xem.
Mấy ai biết cô Nương ấy tên là Lan Ngọc, mấy ai biết đến tên cô diễn viên ấy trước khi xem phim. Cái tên Lan Ngọc mới toanh này thậm chí bị xếp sau cả Mỹ Uyên trên tờ bướm quảng cáo Cánh đồng bất tận. Bằng diễn xuất chân thật, khả năng hóa thân vào nhân vật rất tự nhiên cả trong ánh mắt, cử chỉ và điệu cười buồn buồn ngượng ngượng của một cô gái thiếu bàn tay săn sóc của người mẹ, sống lang bạt khắp miền sông nước.
Mô tả ảnh.
Võ Thanh Hòa và Lan Ngọc ghi dấu ấn đậm nét với vai hai chị em Nương, Điền
Ở những đoạn diễn tả tình cảm, vai Nương không quá lên gân mà vẫn làm nhiều người phải rơi nước mắt. Nhất là những cảnh giữa Nương và ông Võ, nỗi sợ hãi thường trực trước một người cha hung dữ nhưng ẩn sau đó lại là tình thương sâu sắc của mình đối với cha. Đỉnh điểm vỡ òa cảm xúc của bộ phim, Lan Ngọc đã khiến người xem như nghẹt thở với hình ảnh Nương bị cưỡng bức trước mặt cha mình với những tiếng kêu cứu tuyệt vọng.
Và một vai diễn nữa cũng được đánh giá cao là vai Điền của Võ Thanh Hòa. Một thằng con trai mang nét hoang dại, bất cần nhưng lại luôn khao khát tình yêu thương cháy bỏng, Điền và Nương là hai chị em của bi kịch cuộc đời. Cũng là một cái tên bị nhấn chìm trong làn sóng PR trước khi phim công chiếu, sau đó cùng với Lan Ngọc, Võ Thanh Hòa trở thành một gương mặt diễn viên mới được đánh giá rất cao từ phía người xem và giới chuyên môn. Có thể nói, chính Lan Ngọc và Võ Thanh Hòa mới là hai diễn viên thật sự mang đến cho khán giả một Cánh đồng bất tận với đầy đủ các cung bậc cảm xúc như trong nguyên tác của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.
Mô tả ảnh.
Lan Ngọc và Đình Toàn nhận giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện nhựa Cánh Diều Vàng 2010
Ở cuộc sống đời thực, trước khi đến với Nương, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ được biết đến với vai trò một người mẫu ảnh. Là sinh viên năm cuối Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cũng như bao bạn bè của mình, cô bé Lan Ngọc hàng ngày chăm chỉ đến trường với ước mơ trở thành một diễn viên thực thụ. Bên cạnh việc học, Ngọc cũng tham gia đóng clip ca nhạc và một số phim truyền hình để tích lũy thêm kinh nghiệm diễn xuất.
Qua vai Nam trong phim Con Gà Trống đến vai Tưng trong phim Bông Dừa Cạn, các đạo diễn bắt đầu tìm đến Võ Thanh Hòa. Cũng từ đó, chàng diễn viên trẻ này đã có chiếc vé thông hành chính thức để thường xuyên có mặt trong các phim khác. Đạo diễn Tường Phương, Phương Nam thì mời Hòa vì xem Con Gà Trống, còn đạo diễn Đinh Đức Liêm mời Hòa vì anh xem Bông Dừa Cạn. Sau khi hợp tác với hai đạo diễn tên Dũng, Hòa bước ngay vào phim Vai Diễn Đầu Đời - vai chính - và Người Bình Xuyên - vai Chơn (thời bé). Đạo diễn Tường Phương nhận xét về Hòa đầy vẻ kỳ vọng: "Nó không bị kỹ thuật gò bó, rất nhạy cảm, thông minh. Chỉ cần phân tích, trao đổi các đòi hỏi về nhân vật là nó thể hiện rất nhanh“.
Đạo diễn Đinh Đức Liêm cũng có nhận xét tương tự. Nhưng vì "ỷ" tình thân với ba Hòa, anh còn phê phán: "Nếu muốn hết thời đóng vai con nít, có thể làm kép thì phải coi sao chứ 14 tuổi mà bé và gầy quá... Nuôi con vậy là hơi bị tệ". Chẳng hiểu vì tham vọng có thể cho con làm kép hay vì lo cho sức khoẻ của Hòa mà sau đó người ta hay thấy hai cha con đến Trung tâm dinh dưỡng TP HCM. Nhất là khi trên trán Hoà bắt đầu có những nốt mụn dậy thì ba Hòa cứ nhìn, trợn mắt: "Lớn thì không chịu lớn, mà mụn dậy thì thì đầy mặt. Vậy thì sao mà thành nghệ sĩ được đây". Tất nhiên, Hòa còn quá nhỏ để có thể noi chuyện con đường làm diễn viên dài hay ngắn.
Mô tả ảnh.
Thùy Dương và Võ Thanh Hòa nhận giải nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất hạng mục phim nhựa Cánh Diều Vàng 2010
Tuy nhiên, chừng ấy vai diễn đã có thể nói Hòa là một gương mặt rất mới, rất lạ trong dàn diễn viên nhí của phim truyền hình. Và có chừng ấy cũng đã xác nhận Võ Thanh Hòa là một diễn viên "nhí" thật sự có năng khiếu. Bây giờ, ta có quyền hy vọng, trong cái nghiệp của một diễn viên thì nghề diễn của Hòa cũng có sự chuyển đổi từ những vai tính cách, vai "còi" thành những chàng trai đáng yêu trong tương lai. Kỳ vọng ấy, như đạo diễn Tường Phương nói: "Có thể bắt đầu từ sự thông minh, nhạy cảm và khả năng thể hiện" - điều mà Hòa cảm nhận và hiểu từ nhân vật.
Còn nói vui theo kiểu đạo diễn Vinh Hương khi thấy Hòa trưởng thành: "Cô Hương mở hàng là hên lắm đó". Điều băn khoăn chỉ là Võ Thanh Hoà sống ở Vũng Tàu, xa môi trường Hoà có thể sinh hoạt, học tập cùng các bạn có điều kiện phát triển nghề nghiệp một cách thường xuyên chứ không phải chỉ đóng phim. Cái đó rất cần thiết, mà Võ Thanh Hoà thì không gặp thuận lợi như các bạn diễn viên đồng trang lứa.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))