Phụ nữ chăm việc nhà có nguy cơ mắc ung thu vú cao?

Một nghiên cứu đã đưa ra lời cảnh báo những người phụ nữ quá đảm đang trong việc nhà, luôn muốn giữ cho nhà cửa sạch sẽ, thơm tho có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn so với những phụ nữ khác. Bởi lẽ, họ thường sử dụng những bình xịt chứa chất làm thơm phòng để khử bỏ những mùi ẩm mốc, khó chịu.
Nghiên cứu này lần đầu tiên đưa ra được mối liên kết giữa những sản phẩm chứa chất làm sạch thơm ngôi nhà, vật dụng luôn được sử dụng đều đặn trong hàng triệu hộ gia đình với căn bệnh ung thư vú – căn bệnh đã cướp đi 1,000 sinh mạng mỗi tháng ở Anh và có tới 45,000 ca mắc căn bệnh mỗi năm. Các nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi với 800 bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú và một nhóm những người phụ nữ hoàn toàn khoẻ mạnh xem họ có thường sử dụng các chất lau chùi vật dụng trong nhà hay các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ hay không.














Ảnh mang tính chất minh hoạ.
 Kết quả từ Tạp chí sức khoẻ môi trường cho hay, những người sử dụng thuốc xịt phòng nhiều có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn những người khác là 20%. Sử dụng hằng ngày sẽ khiến tăng nguy cơ mắc bệnh lên đến 30%. Còn với những phụ nữ sử dụng chúng 2 lần một ngày thì tỉ lệ mắc bệnh còn cao hơn nữa.
Một nghiên cứu đã được tiến hành thử nghiệm trên động vật bởi viện nghiên cứu Silent Spring tại Massachusetts về mối liên quan giữa các chất hoá học chứa trong các chất tẩy rửa với sức khỏe của người phụ nữ mang lại những kết quả cho thấy các hợp chất khác nhau trong các sản phẩm chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thu vú. Những chất này bao gồm chất xạ hương và chất tẩy rửa, những chất có tác dụng làm các sản phẩm làm sạch có mùi thơm mát dễ chịu
Nhưng họ cũng khuyến cáo rằng những phát hiện của họ có thể bị lệch lạc do những bệnh nhân muốn tìm kiếm thứ gì đó để đổ tội thay cho thực trạng sức khoẻ vốn không tốt của họ.Bác sĩ Caitlin Palframan, bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh ung thu vú khẳng định: “Kết quả này không có chứng cứ thuyết phục. Thực chất, nó chỉ dựa vào việc một người phụ nữ nhớ là mình đã từng sử dụng các sản phẩm tẩy rửa nhà. Đó có thể là do người phụ nữ đó cho rằng có mối liên quan gì đó giữa những chất đó cới căn bệnh ung thư của bà ta. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến những kết luận sai".
Ông Philip Malpass, thành viên của hiệp hội các sản phẩm công nghiệp làm sạch của Anh đã trấn an các khách hàng rằng bất cứ loại chất nào mà bị xem là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư vú thì cũng đã bị cấm, không có trong các sản phẩm tẩy rửa.
Ánh Dương (Theo Daily Mail)

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))