Em làm sao đây khi có thai với anh rể?

  
An ủi, động viên em khi người yêu em mất đi, cũng là lúc em và anh rể nảy sinh tình cảm với nhau và đi quá giới hạn…

Hỏi: Chúng em học cùng trường đại học rồi tình yêu đến từ lúc nào không hay chỉ biết rằng tình yêu đó đã kéo dài nhiều năm nay. Anh ấy là con trai một, điển trai và học rất giỏi. Em là một cô gái ương bướng và nghịch ngợm. Anh yêu em cũng vì tính cách đó. Cách đây nửa năm, anh ấy bị mắc bệnh nặng và không qua khỏi, nên đã mãi mãi rời xa em. Những ngày đó cuộc sống với em thật kinh khủng, em nghỉ học nhiều, buồn bã, không thiết sống và không muốn gặp gỡ ai. Mọi người trong gia đình em khuyên bảo, động viên em rất nhiều nhưng em không sao vượt qua được. Em như người mắc c bệnh trầm cảm.

Bẵng đi một thời gian, anh rể em từ nước ngoài trở về đã đến bên em, động viên em, làm nhiều việc khiến em vui vẻ trở lại. Anh hay đưa em đi chơi. Mọi người trong gia đình mong em nhanh chóng quên đi nỗi đau và có cuộc sống tốt nên thấy anh rể làm vậy rất khuyến khích. Nhưng không ai ngờ được những ngày tháng bên cạnh anh rể, những cuộc đi chơi đã khiến em và anh rể nảy sinh tình cảm với nhau. Rồi một lần do không làm chủ được mình, chúng em đã có quan hệ quá giới hạn với nhau. Điều này mọi người trong gia đình em không ai hay biết kể cả chị gái của em. Hiện tại chúng em không biết nên làm thế nào vì kết quả cuộc vụng trộm hôm đó là việc em đã có thai. Bây giờ em nên đi phá thai hay nói cho mọi người biết về mối quan hệ của em và anh rể?

Chị gái em và anh rể lấy nhau đã được 4 năm nhưng chưa có con. Chị ấy mỗi lần có thai rồi lại hỏng. Em có nên để lại cái thai đó và sinh con với anh rể được không? Xin giúp em một lời giải đáp.

Minh Loan (Hải Phòng)

Trả lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn phố (2239 8602; 0989 199 184;

Minh Loan thân mến!

Cuộc sống con người luôn có những biến cố xảy ra, trước những biến cố đó bản thân mỗi người có những cách thức vượt qua khác nhau. Đối với bản thân em, việc bạn trai qua đời là một biến cố lớn trong cuộc đời mà khiến em khó kh lắm mới có thể vượt qua. Anh rể đã đến bên em, nâng đỡ, giúp em lấy lại niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc em và anh rể nảy sinh mối quan hệ tình cảm đặc biệt, thân thiết với nhau và đã có những việc làm vượt quá giới hạn như vậy là hoàn toàn không đúng về mặt đạo đức cũng như pháp luật.

Em ạ, sự việc dù sao cũng đã xảy ra rồi nên trong lúc này nếu bản thân em cũng như anh rể có trốn tránh cũng không được. Cả hai người nên nhìn thẳng vào vấn đề, đối diện với nó và cùng nhau tìm cách để giải quyết. Mối quan hệ này khó có thể nhận được sự thông cảm từ phía chị gái và những người trong gia đình của em. Nhưng dù phải đón nhận kết quả như thế nào cả em và anh rể cũng không nên che dấu, đã đến lúc hai người cần phải nói cho trước hết là với chị gái em - người liên quan trực tiếp nhất đến mối quan hệ này và hãy cho chị ấy thời gian để chị ấy bớt “sốc”, tĩnh tâm lại (bởi vì chắc chắn chị ấy là người đau khổ nhất trong chuyện này).

Chắc chắn em cũng có áy náy, hối hận trong mối quan hệ với anh rể và vì vậy trong khi trò chuyện với chị gái, em cũng sẽ biết cách để chị ấy thông cảm cho em, để chị ấy cùng em và anh rể tìm ra một phương cách giải quyết phù hợp nhất. Đứa trẻ không có tội tình gì, nhưng làm sao để đứa trẻ được ra đời một cách hợp lý? Cũng làm sao để tình cảm chị em bớt phần sứt mẻ? Làm sao để hòa hợp gia đình, để em bé lớn lên với điều kiện thuận lợi nhất có thể? Rồi làm sao để chị gái em đỡ phần tủi thân vì chị ấy cho đến thời điểm này vẫn chưa có con sau 4 năm làm vợ? Làm sao để giải quyết chuyện tình cảm giữa chị gái em, anh rể em và em. Hàng loạt câu hỏi, hàng loạt bài toán đòi hỏi sự hợp tác của cả ba bên, chị gái em, anh rể em và em, đặc biệt là sự thông cảm, chia sẻ và chấp nhận của chị gái em.

Trong trường hợp chị gái em chấp nhận đứa con em sinh ra, thì em cũng phải trả lại “anh rể” cho chị gái, đúng không? Vì trong thư em không hề nói đến sự rạn nứt giữa hai người, mà chỉ cốt để em đỡ buồn phiền, anh rể đã quan tâm em rồi xảy ra tình huống đáng tiếc ấy. Bài toán tiếp theo sẽ là đứa con em sẽ lớn lên như thế nào? Em nhận nuôi một mình hay em đồng ý để chị em và anh rể nuôi? Nếu em nuôi con một mình thì mối quan hệ em và “anh rể” em, đồng thời là bố của con em sẽ ra sao? Em và chị gái em sẽ như thế nào? Tất cả những vấn đề này cần bàn đến, thống nhất với nhau và phải rõ ràng về mối quan hệ giữa em và “anh rể” em, là mối quan hệ em vợ với anh rể và tạo các điều kiện để làm sao tình huống nói trên không bao giờ lặp lại.

Trong trường hợp chị gái em không thể chấp nhận được quan hệ của hai người, dù cho rằng đó chỉ là một “tai nạn”, thì cũng phải bàn bạc dứt khoát để có cách thức giải quyết phù hợp.

Đây là một tình huống rất tế nhị và đầy thách thức, nó chỉ thật sự được đưa ra bàn bạc cùng với bố, em khi giữa ba người (chị gái em, anh rể em và em) không tìm được cách giải quyết.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))