Chí Thiện im lặng không phải là vàng

Sau khi công ty quản lý của Chí Thiện đánh tiếng bằng thông cáo báo chí nhằm bảo vệ "gà" cưng trước những lời lẽ buộc tội "nợ nần", "trở mặt"... của cư dân mạng, dư luận lại phát sinh ra nhiều ý kiến đa chiều.
Phía Chí Thiện đã phản bác rằng những lời buộc tội về nam ca sĩ trong thời gian qua là xúc phạm nhân cách, và "thần chết teen" thực sự là nạn nhân của một "âm mưu truyền thông" do một nhóm người có tổ chức: "Họ có hành động theo hệ thống, thông qua mạng xã hội, kích động dư luận và “giật dây” cộng tác viên các trang báo mạng bằng cách "bình luận” (comment) mang tính chất xúi giục". Theo thông cáo báo chí này, việc than thở, đào xới lại quá khứ việc Chí Thiện tách nhóm cách đây 1 năm, cùng với những tuyên bố trên báo mà theo phía Chí Thiện cho rằng không chính xác, đã biến Minh Tuấn trở thành một mắt xích quan trọng của đường dây kích động dư luận theo hướng hạ bệ danh dự Chí Thiện. Riêng nhà báo Lê Ngọc Duơng Cầm, người đã giải quyết xong "ân oán nợ nần" với Chí Thiện cách đây một năm - là người bị kích động lôi vào cuộc.
Mặc dù đã về Việt Nam được vài ngày nhưng Lê Ngọc Dương Cầm vẫn chưa có thông tin chính thức phản hồi về vụ việc này. Trên blog cá nhân, Dương Cầm tuyên bố: "Tôi phải biết chuẩn bị "vũ khí tối tân", luôn "nã đạn" đúng lúc, chắc chắn phải nắm phần thắng theo chiến thuật "biết người, biết ta" - giống như chuyện tôi đi đòi được 3 triệu cậu ta mượn, dù trước đó bạn bè ai cũng nói sẽ rất khó khăn và bấp bênh trước thói ranh ma của cậu ấy. Và tôi cũng biết rõ bản tính "cao bồi vườn" cậu ấy, không dễ gì im lặng nếu sự việc không là sự thật...
Chí Thiện im lặng không phải là vàng, Ca nhạc - MTV, Chi Thien, Minh Tuan, scandal, bao chi, ca si
Minh Tuấn, Chí Thiện thời còn mặn nồng
Đây là lần cuối cùng, tôi muốn nói về sự việc này, sau khi nghe phong phanh là cậu ấy đi... kiện tôi và Minh Tuấn, vì dám dựng chuyện. Nếu có kiện, tôi không biết Minh Tuấn như thế nào, riêng tôi rất mừng, sẵn sàng đi hầu và mong ngày đó sớm diễn ra để xem ở tòa cậu ấy sẽ "diễn xuất" như thế nào trước sự thật. Chẳng lẽ pháp luật bỏ tù tôi và Minh Tuấn vì chúng tôi dám lên tiếng sự thật về đạo đức của cậu ta à? Nếu cậu ta phủ nhận chuyện ầm ĩ này, hay có lời xúc phạm, buộc lòng tôi phải tự bảo vệ mình, "khai quật lại scandal" (như lời cậu ta), bằng hai bằng chứng là đoạn ghi âm buổi làm việc tại tư pháp phường 27, Bình Thạnh hôm đó và cái sim những tin nhắn cậu ta gửi tôi. Những ai đang vì quyền lợi từ sự hợp tác với cậu ta, đang cố gắng không tin sự thật (cũng giống như Minh Tuấn ngày trước), mong rằng cũng sẽ sáng suốt trước khi phát ngôn bênh vực, vì biết đâu ngày sau, các bạn cũng  sẽ là những nạn nhân của thói phản phúc, vô ơn, lật lọng của cậu ấy. Tôi chân thành chia sẻ những khó khăn và phiền toái với Mai Lâm - người đang trực tiếp quản lý cậu ấy về sự cố đáng tiếc này".
Trước sự việc đang hồi rối rắm, người trong cuộc, Minh Tuấn A# đã trả lời:
- Trước sự việc công ty quản lý của Chí Thiện cho rằng, anh là một trong những mắc xích của đường dây đang tìm cách hạ bệ Chí Thiện, anh phản ứng như thế nào?

Tôi không muốn dính líu hoặc liên quan gì đến con người mang tên Chí Thiện. Tôi xin trả lời rõ ràng và một lần duy nhất: Tôi không muốn nhắc lại cũng như không đăng tải việc này trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Ai thông minh cũng sẽ nhận thấy trong bài viết của tôi không hề nói gì khác ngoài việc xác nhận những chuyện trong entry "Bộ mặt thật của Chí Thiện" của anh Lê Ngọc Dương Cầm là đúng sự thật. Việc bên công ty quản lý đưa ra thông cáo báo chí kèm biên bản đã khẳng định chuyện lên phường là có. Vậy thì cái mắt xích Minh Tuấn nằm ở đâu? Họ đánh giá tôi quá cao khi cho rằng tôi có thể một tay che cả bầu trời, điều khiển được dư luận rồi. Tôi cũng chẳng có thời gian ngồi vạch ra từng "phân đoạn làm việc" có "hệ thống" và "tổ chức" như người ta suy ra đâu. Mà thôi, chuyện thế này, ai tin mình thì đã tin, ai không tin nói cũng bằng thừa. 
Chí Thiện im lặng không phải là vàng, Ca nhạc - MTV, Chi Thien, Minh Tuan, scandal, bao chi, ca si
- Vậy anh có quan hệ gì với các blogger Thanhdi Tran, Liêm Trần hay Thùy Linh như trong thông cáo báo chí đó đã đề cập?
Thanhdi Trần là ai tôi cũng muốn biết, đến bắt tay làm quen xem mặt mũi thế nào. Còn Liêm Trần và Thùy Linh là bạn của tôi. Mọi người có thể vào Facebook của hai người đó để xem họ "giật dây" và "kích động" dư luận như thế nào. Lần đầu tiên tôi nghe nói một photogrpher có thể "giật dây" báo chí. Xem ra tôi phải xem lại tài cán của anh chàng Liêm Trần, nếu có thật thì tốt quá, tôi sẽ trọng dụng tối đa. Còn Thùy Linh là một phóng viên, và chẳng phóng viên nào ngu ngốc đến nỗi dùng Facebook của mình để công kích dư luận trong một sự kiện đang hot. Tóm lại thế này, họ là bạn tôi nhưng công việc là công việc, đừng nghĩ rằng ai cũng có thể lập một hệ thống có tổ chức để dẫm đạp người khác. Kiểu tiểu nhân như thế, tôi chẳng thèm làm!

- Hiện nhà báo Lê Ngọc Dương Cầm đã về Việt Nam. Anh có liên hệ với anh ấy để cùng nhau chính thức lên tiếng trước sự việc này?
Sau khi về nước anh Dương Cầm có liên lạc, nhưng do bận rộn với lịch diễn và làm việc, tôi không thể sắp xếp thời gian để gặp lần nào. Còn "bàn cách phản ứng" thì buồn cười quá! Chuyện này là của anh Cầm và Thiện, còn cái thông cáo báo chí kia chẳng đáng cho tôi bận tâm, phản ứng làm gì? Họ chắc mất rất nhiều thời gian để tưởng tượng ra câu chuyện có vẻ kỳ bí và... có phân chia nhiệm vụ như thế, thì cứ để cho họ tự vuốt râu mình mà tự cười. Đúng hay sai lương tâm mỗi người tự biết, đừng để tối không dám soi gương là được rồi!
Chí Thiện im lặng không phải là vàng, Ca nhạc - MTV, Chi Thien, Minh Tuan, scandal, bao chi, ca si 
Ảnh chụp biên bản hòa giải tranh chấp nợ giữa Dương Cầm và Chí Thiện
Trước thông tin các bên đưa ra, dư luận hoang mang và có nhiều ý kiến khác nhau. Việc Chí Thiện nợ tiền không trả và phải giải quyết ở công an phường coi như đã rõ. Tuy nhiên, trong sự vụ lần này, ai là người đóng "vai ác", có hay không kẻ giật dây và kẻ "âm mưu" tạo scandal, nhấn chìm kẻ khác thì vẫn chưa ngã ngũ. Trong cộng đồng mạng, vẫn có nhiều nghi vấn cho rằng, Lê Ngọc Dương Cầm cũng lại là người không trọng chữ tín khi đã hứa: "Tôi cam kết sau này không viết báo hay cung cấp thêm thông tin gì để ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông Thiện", nhưng giờ lạ "khơi nỗi đau". Dư luận cũng ít nhiều cho rằng, Minh Tuấn không đáng tin vì có lẽ hoặc đang muốn tạo scandal ầm ĩ nhằm lăng-xê bản thân và nhóm La Thăng mới, hoặc "ghen ăn tức ở" vì "kẻ phản bội" ngày càng có nhiều hợp đồng quảng cáo mới.
Việc im lặng của "Thần chết teen", chỉ để cho đại diện công ty lên tiếng càng làm dư luận thấy khó hiểu. Cư dân mạng cho rằng, sự im lặng trong trường hợp này hoàn toàn không phải là "vàng". Một blogger "đoán già đoán non": "Chí Thiện bây giờ như người bị phán tù, cảnh sát kéo tới nhà còng tay và bảo: Anh có quyền im lặng, nhưng những gì anh nói sẽ là bằng chứng trước tòa. Người vô tội sẽ kêu liên mồm về trong sạch của mình, chỉ có kẻ có tội mới “thà chết không khai”, bởi sợ lỡ miệng lại tòi thêm ra tội khác. Nói chung, chạy đằng nào cũng không thoát, chỉ có tự thú mới hưởng được khoan hồng".
Chí Thiện im lặng không phải là vàng, Ca nhạc - MTV, Chi Thien, Minh Tuan, scandal, bao chi, ca si
Chí Thiện im lặng không phải là vàng
Để kết xin trích một câu của một cư dân mạng: "Càng im lặng lâu Chí Thiện càng làm tổn hại danh tiếng và hình ảnh của mình, cho dù còn có 100 hay 1.000 hay 10.000 bạn fan ủng hộ đi chăng nữa thì việc đứng ra dàn xếp hậu quả và lên tiếng (dù thừa nhận hay chỗi cãi) cũng là điều cần thiết. Xử lý khủng hoảng không thể nào im lặng được. Xử lý khủng hoảng là phải lái dư luận theo hướng khác hoặc dập tắt nó đi, không thể làm lơ hay đạp lên trên nó được, bởi bia đá thì biết mòn chứ bia miệng thì chắc ngàn năm vẫn còn trơ trơ".

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))