Bị tình cũ quấy sau khi chia tay

Chia tay xong, Hường liên tục bị người yêu cũ tìm đến chửi mắng và thuê xã hội đen hành hung. Không những thế, anh ta còn gọi điện, nhắn tin bêu xấu với chồng chị, làm đảo lộn cuộc sống gia đình Hường vốn đang yên ấm.
Hồi đó vì mê Thanh, một hướng dẫn viên du lịch đẹp trai, phong độ lại khéo chiều chuộng, nên mặc cho cha mẹ ngăn cản, Hường nằng nặc bỏ quê theo anh ta lên TP HCM thuê nhà trọ sống chung. Sáu năm trôi qua, chàng hướng dẫn viên ngày nào đã trở thành giám đốc một công ty du lịch nổi tiếng tại TP HCM. Song cũng từ lúc này Thanh bắt đầu nảy sinh thói ong bướm trăng hoa.
"Ban đầu tôi tin anh là người chung thủy hết lòng yêu thương mình, song khi biết anh lăng nhăng với nhiều cô khác, tôi thực sự thất vọng và mất hết niềm tin vào anh. Khi bắt quả tang anh dẫn người tình về nhà ngủ, tôi không thể chịu được nên quyết định nói lời chia tay trước”, chị Hường kể.
Xung đột hậu chia là nỗi ám ảnh với nhiều người. 
Mặc dù thường xuyên gây gổ đánh đập chị, song lúc Hường đòi chia tay thì Thanh lại đổi giọng níu kéo bằng mọi chiêu thức từ ‘ngọt’ đến ‘mặn’, từ năn nỉ đến dùng vũ lực. Khi biết không thể hàn gắn được tình cảm, Thanh liên tục thuê người chặn đường đánh Hường rồi gọi điện, gửi tin nhắn bêu rếu đến điện thoại của chồng chị.
“Anh ta nói rằng tôi là một con điếm hắn đã xài chán rồi mới nhả ra làm chồng tôi buồn lắm. Tôi không ngờ con người lịch lãm đức cao vọng trọng như anh ta lại thốt ra những lời vô văn hóa đến thế. Tôi thấy hối hận vì 6 năm qua đã yêu đương mù quáng lại còn hết lòng tin tưởng anh ta”, chị Hường bần thần kể.
Mặc dù rất mực yêu thương vợ, song từ khi biết chuyện, anh chồng trở nên lầm lì, ít nói và suy sụp hẳn. Mỗi đêm anh chở khách về trễ hơn, đến nhà khi đã say mềm và chẳng đoái hoài gì đến vợ.
Thái độ này của chồng càng làm chị Hường đau khổ và dằn vặt. Có lúc chị nghĩ đến cái chết nhưng vì đứa con vô tội trong bụng nên không đành. Song cũng kể từ đó chị sống buông xuôi, bỏ mặc tất cả, suốt ngày nhốt mình trong phòng.
Theo chuyên viên tư vấn Văn Thanh Sĩ, tổng đài 1088 TP HCM, lúc này người phụ nữ nên chủ động bày tỏ với chồng rồi cả 2 can đảm cùng nhau đương đầu với thực tế. “Tuy nhiên đây sẽ là thử thách lớn đối với tình cảm của họ. Thường người đàn ông yếu đuối sẽ bị sốc và nghĩ tới chuyện chia tay. Song nếu người này có bản lĩnh, hiểu biết và với tình yêu đủ lớn thì họ sẽ đứng ra cùng vợ giải quyết ổn thỏa mọi việc”, ông nói.
Cũng theo ông Sĩ, người mới chia tay không nên bắt đầu mối tình khác quá sớm mà nên lánh mặt khoảng một năm để người kia nguôi ngoai dần. Trên thực tế, người đàn ông thường cảm thấy cô đơn trống trải trong thời gian đầu nên sẽ tìm mọi cách hàn gắn, nhất là khi không tìm được ai tốt hơn người cũ. Thêm vào dó, nếu hai người đã chung sống với nhau thì chính nhu cầu tình dục sẽ khiến người nam luôn nuôi hy vọng níu kéo mối quan hệ này.
Trên thực tế, ông Sĩ cho rằng đa phần các cặp tình nhân sống chung trước hôn nhân khi không đến được với nhau, người đàn ông thường vin cớ này để phá vỡ hạnh phúc mới của người nữ.
“Vì thế để tránh tai họa về sau, chị em phụ nữ không nên 'trao thân' khi chưa làm đám cưới với bất kỳ lý do gì. Trên thực tế dù sau đó hai người có lấy nhau thì gia đình thường dễ đổ vỡ bởi người đàn ông hay bị ám ảnh trước sự dễ dãi của phụ nữ ‘đã cho mình thì cũng cho người khác được’. Đó là chưa kể khi không đến được với nhau thì đây sẽ là cái cớ cho người cũ quấy rầy cuộc sống của chị em sau này”, chuyên viên bày tỏ.
Mặc dù có nhiều người quan niệm, không yêu nữa thì làm bạn thân, và sau khi chia tay họ tiếp tục liên lạc thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống, song không phải tình yêu nào cũng kết thúc đẹp như thế.
Như trường hợp của Hồng, sinh viên trường Đai học Khoa học và Nhân văn hễ nghe điện thoại reo là cô bé lại hốt hoảng sợ bị Nam, người tình cũ dọa giết. Từ đó Hồng bị stress nặng do mất ngủ triền miên đến nỗi phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ tâm lý.
Yêu Nam được một năm thì phát hiện anh là người hung bạo, thường xuyên gây gỗ đánh nhau lại nghiện cá độ, Hồng quyết định rút lui mà không hề giải thích lí do. Cho rằng Hồng phản bội mình, Nam năm lần bảy lượt níu kéo và năn nỉ Hồng gặp mặt. Song các cuộc trò chuyện của hai người thường kết thúc là những lời chửi mắng thậm tệ và dọa nạt của Nam khiến Hồng phải khóc lóc xin tha.
“Từ khi chia tay, anh luôn gặp tôi với đủ lý do. Vài lần bị dọa đánh, tôi sợ quá không dám ra đường nữa. Nhưng rồi tôi cũng phải tiếp tục đi học, mà anh ta biết tường tận thời khóa biểu nên chặn đường chửi mắng rồi còn dọa giết làm tôi vừa sợ hãi vừa xấu hổ với bạn bè”, Hồng bần thần kể.
Mặc dù mới quen nhau một năm cũng chưa vượt giới hạn về thể xác, song Nam cho rằng Hồng phản bội mình vì có người khác chứ không phải lý do “tình cảm phai nhạt” như cô đã giải thích với anh. Sau đó, Nam còn dọa giết người nào yêu Hồng khiến cô suy nghĩ sợ hãi đến gầy rọc cả người.
Chuyên viên tâm lý Thanh Sĩ cho rằng, có thể Nam là một người thường xuyên gặp thất bại trong cuộc sống, gia đình không hạnh phúc nên khi có người con gái đối xử tốt và yêu thương thì anh coi đó như điểm tựa duy nhất. Cho đến khi đột nhiên cô nói lời chia tay đã khiến anh hụt hẫng, ấm ức nên cố gắng níu kéo, không những vì tình yêu mà còn vì tự ái và theo thói quen.
Theo ông, chính thái độ không rõ ràng của Hồng đã khiến người yêu cũ hành động như vậy. Trong trường hợp này Hồng nên giải thích rõ ràng mọi chuyện với Nam để anh ta hiểu ra nguyên nhân chia tay của hai người. Tuy nhiên lúc gặp lại, cô gái cần giữ một khoảng cách nhất định và nói chuyện thẳng thắn, dứt khoát không để người con trai tiếp tục nuôi hy vọng hàn gắn.

Theo VnExpress

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))