Tình Nghĩa Đôi Ta Chỉ Thế Thôi

Ngày…tháng…năm…
Phương Lan yêu quý !
Có lẽ những dòng này gửi cho Lan đã thật sự muộn màng rồi . Bây giờ chúng mình đã xa nhau thật . Lan ra đi cùng với những niềm vui cuối cùng của tôi . Những ngày tháng cũ thật êm đềm và vui vẻ phải không Lan ? Mặc dù giữa chúng ta đã có những khoảng cách . Tình bạn của chúng ta đã không còn được như trước . Nhưng tôi vẫn cố gắng níu kéo một cách tuyệt vọng cái tình cảm mong manh có thể vỡ bất cứ lúc nào ấy . Có lẽ thật sự khó cho Lan , khi mà Lan cũng phải cố gắng tỏ ra bình thường với tôi . Còn tôi thì đã thất hứa với Lan khi bảo mình sẽ coi Lan như bạn . Quả thật tôi đã cố gắng làm điều đó . Nhưng càng ở bên Lan , tình cảm của tôi dành cho Lan càng thêm sâu đậm . Cho đến một ngày tôi hiểu ra mình đã trao trọn con tim cho Lan .
Có lẽ Lan không biết điều đó . Lan không biết mà phải không ? Hay là trái tim Lan đã chất chứa hình bóng ai rồi nên Lan mới hững hờ với tôi . Bao nhiêu lần ở bên Lan mà sao tôi nghe cay đắng . Những lời nói của Lan vẫn ngọt ngào , ánh mắt Lan vẫn thăm thẳm , đôi môi Lan vẫn quyến rũ chết người nhưng sao giờ đây những lời nói ấy lại toàn là những lời khách sáo , những ánh mắt chỉ là những cái nhìn e ngại , những nụ cười cũng chỉ là giả tạo gượng ép . Lan thật sự đối với tôi như thế sao ? Nếu thế thì , tôi sẽ chấp nhận thế thôi cũng như tôi đã chấp nhận sự thật trong suốt những ngày tháng qua . Tôi không trách Lan đâu , không bao giờ trách Lan điều gì đâu . Suốt đời tôi chỉ là thế , chỉ là kẻ đứng sau Lan , âm thầm quan tâm , giúp đỡ cho Lan thôi . Lan đừng áy náy nhé . Tôi biết Lan hay áy náy vì những sự quan tâm của tôi lắm , nhưng mà Lan mặc kệ tôi đi . Tôi sẽ mãi là kẻ khờ khạo , muôn đời ngồi đây để chờ một bóng hình ảo tưởng . Dòng nhạc Ngô Thụy Miên đang chảy trong trái tim ngu si của tôi “dù mai đây , ai đưa em đi đến cuối cuộc đời , dù cho em , em đang tâm xé , xé nát tim tôi , dù có ước , có ước nghìn lời , có trách một đời , cũng đã muộn rồi , tình ơi , dù sao , dù sao đi nữa , tôi vẫn yêu em …” Niệm khúc cuối của tôi đấy .Trái tim tôi thật sự đã khép lại rồi , khép lại mãi mãi với hình ảnh Lan ngự trị . Lời cuối cùng gửi đến Lan nếu như Lan đọc được những dòng này : Tôi yêu Lan , yêu thật lòng , yêu hết lòng ….
Chào Lan , cô bạn nhỏ của tôi …

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))