Người bị thâm vùng kín sẽ bị thâm vùng da nách

Nắng nóng, nhiều chị em muốn diện những chiếc váy hở vai, áo sát nách nhưng nỗi trăn trở vì vùng da nách bị thâm buộc họ phải tìm cách khác làm đẹp.
Da trắng, nách thâm
Là tín đồ của áo hai dây, áo hở vai, chị Hoàng Thanh Nh. (Trúc Khê, Đống Đa, Hà Nội) luôn rinh về cho mình những chiếc áo váy sexy nhất. Đằng sau vẻ quyến rũ trời cho đó chị phải cố tìm cách không để lộ làn da dưới cánh tay vì bị thâm đen và sần sùi
Không chỉ ngại với bạn bè đồng nghiệp, nhiều khi vô tình dơ tay lên cao, chị Nhi cũng cảm thấy ngại với chính những người trong gia đình của mình. Trước đó, chị có tìm hiểu và mua một vài loại thuốc về dùng. Kết quả, da vùng nách không trắng hơn mà trở nên sần sùi như bây giờ.
Chị Phạm Thị Ng. (kế toán công ty TNHH Q.M.) với nước da trắng ngần, mỗi khi chị muốn diện những bộ váy áo hở vai thì sự mặc cảm về da vùng nách bị thâm khiến chị không còn hứng thú. Chị than thở, mặc áo, váy có tay thì cảm thấy bí bách. Nhưng khi mặc áo hở vai chỉ vô tình đưa tay ra để lộ nách thì chị ngượng đến chín cả mặt. Vùng da nách của chị Ngân đã trải qua nhiều lần lên xuống ở các trung tâm làm đẹp nhưng vẫn thâm xì.
Chị nhớ lần đầu tiên được bạn bè giới thiệu chị đến một cơ sở thẩm mỹ trên phố Đường Thành. Lần đấy xử lý hai cái nách thâm cả tiền công và tiền kem đặc trị cũng mất 5 triệu. Đến mùa hè sau lại thấy thâm. Đến hỏi thì người ta bảo tại sắc tố.
Nghe bạn bè mách đắp thảo mộc, chị lại chạy đến cơ sở đông y mua về đắp sau đó bị dị ứng nách nổi thêm mụn. Chị phải tia laser để bớt mụn và giảm thâm nhưng cũng chỉ hạn chế.
Chị em thấy mặc cảm, mất tự tin vì nách thâm đen
Chị em thấy mặc cảm, mất tự tin vì nách thâm đen
Còn chị Phí Thị Q. (giáo viên trường mầm non MT, Hà Nội) cũng phải đau đầu tìm cách che vùng da nách bị thâm mỗi khi đi du lịch.
Diện tích vùng da bị đen của chị Q. ngày càng lan rộng và sẫm màu hơn. Điều đặc biệt khiến chị Q. luôn tự hỏi, từ nhỏ chưa khi nào chị dùng các phương pháp nhổ hay cạo lông nách hay dùng các loại lăn khử mùi lên nách. Đến khi đi học cao đẳng thì da vùng nách thay đổi rõ rệt.
Thủ phạm chính là cạo nhổ lông nách?
Theo bác sĩ Phạm Văn Ái, Giám đốc thẩm mỹ viện Hà Nội, thâm nách là hiện tượng khá phổ biến, có rất nhiều lý do khác nhau như do cơ địa, nội tiết tố của từng người. Đa số những người bị thâm vùng kín, thâm nhũ hoa sẽ bị thâm vùng da nách.
Ngoài ra, một nguyên nhân đáng chú ý là do viêm nhiễm sắc tố da. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do chị em làm sai phương pháp khi muốn loại bỏ lông. Việc loại bỏ lông bằng dao cạo, bằng nhíp tác động đến lớp biểu bì. Mặt khác, phương pháp còn gây viêm nhiễm vùng da nách, nổi mụn, nổi cục làm mất thẩm mỹ.
Thay vào đó nên dùng phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng hoặc waxing để tẩy lông vùng nách. Điều này không chỉ góp phần cải thiện đáng kể các vết thâm mà còn hạn chế được tình trạng da vùng nách nổi cục, sần sùi.Tuỳ từng nguyên nhân gây thâm đen mà áp dụng các phương pháp và thời gian làm trắng khác nhau.
Riêng trường hợp của chị Ng., chị đã đi qua nhiều trung tâm làm đẹp nhưng vẫn không cải thiện được vùng da nách. Trường hợp này do sau khi tia laser chị Ngân không tự "bảo dưỡng" nên vết thâm quay lại. Mặt khác do nội tiết tố trong cơ thể nên khó điều trị dứt điểm mà chỉ mờ đi một phần nào đó.
Chị Ng. có thể tham khảo thêm một vài phương pháp làm trắng vùng da nách ở các bệnh viện chuyên về da liễu.
Thông thường, để giảm nách thâm chị em có thể sử dụng phương pháp lột da, phương pháp này vừa kinh tế vừa loại bỏ được lớp thượng bì, dùng kem chống nắng, kem AHA để tẩy lớp biểu mô chết làm cho vùng da sáng trắng trở lại.
Ngày nay, nhiều trung tâm làm đẹp và các bệnh viện da liễu sử dụng phương pháp bắn tia laser ADL làm mờ dần vết thâm nám. Phương pháp này hiện đại nhưng khá tốn kém. Chi phí tùy thuộc vào mức độ thâm đen khác nhau. Thực hiện phương pháp này khoảng 5, 7 lần và mỗi lần cách nhau 3 tuần.
Bác sĩ Ái cho rằng việc tia laser cũng cần chủ ý có thể chuyên viên làm đẹp chưa có nhiều kiến thức nên xử lý bằng nhiệt độ lớn sẽ bị cháy làn da phía dưới cánh tay. Trước khi đi làm đẹp chị em nên tìm hiểu kỹ một cơ sở uy tín.
Bác sĩ Ái chia sẻ thêm, có nhiều chị em sau khi dùng laser để tẩy trắng do không biết cách chăm sóc nên vết thâm đen lại trở lại, thậm chí còn đen hơn trước. Sau khi tiến hành tẩy bằng laser chị em cần sử dụng các loại kem chống nắng, kem bảo vệ để tránh các tia tử ngoại. Đặc biệt, chị em phụ nữ không nên dùng nhíp để nhổ lông nách.
Việt Báo ( Theo Bee)

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))