Áp lực công việc gây suy nhược chức năng sinh dục

Chức năng sinh dục giảm thiểu cùng tuổi đời. Tiến trình đó phát triển nhanh nếu người bệnh sinh hoạt không điều độ như ăn ngủ thất thường, công việc áp lực, suy nghĩ nhiều, ít vận động.
Theo nghiên cứu của GS-TS Trần Quán Anh (Bệnh viện Việt Đức), trong số 100 bệnh nhân có biểu hiện rối loạn cương dương đến khám tại bệnh viện, 78% là những người lao động trí óc, 5% là công nhân, các thành phần còn lại chiếm 17%.
Ap luc cong viec gay suy nhuoc chuc nang sinh duc
Ngoài ra, rượu bia, thuốc lá, dược phẩm giảm đau, chống cảm cúm… cũng làm gia tăng khả năng mắc bệnh. Các bệnh lý như tiểu đường, viêm dây thần kinh, xơ vữa thành mạch, cholestorol, cao huyết áp... làm hạn chế khả năng sinh dục ở đàn ông.
Rối loạn cương ở đàn ông ngày một gia tăng. Bệnh được hiểu là tình trạng bất lực, mất khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật để thực hiện thành công một cuộc giao hợp. Trên thế giới, khoảng 152 triệu người mắc căn bệnh này. Nếu đời sống tình dục không thỏa mãn, quan hệ vợ chồng mất tính hài hòa sẽ dẫn đến những xáo trộn trong gia đình, thậm chí có thể gây đổ vỡ hạnh phúc.
Điều trị bệnh rối loạn cương không quá khó. Theo Ts. Irwin Goldstein, Giám đốc Trung tâm Y tế Tình dục San Diego (Mỹ), thuốc điều trị rối loạn cương có hiệu quả đến 70% trong việc cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới. Tuy nhiên nhiều quan điểm sai lầm ở nam giới khiến bệnh nghiêm trọng như tâm lý nên không dám đối mặt và điều trị hoặc tự ý sử dụng thuốc không qua kê toa chỉ dẫn của bác sĩ.
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng, tác giả “Ngọn đèn trước gió”, ấn phẩm bàn về “Hội chứng mệt mỏi kinh niên” cho biết chức năng sinh dục không tự bị rối loạn mà đa phần là do tâm lý và lối sống. Cách điều trị tốt nhất là khám chữa sớm. Tuy nhiên, nam giới thường ít quan tâm bệnh này hay e dè khám, điều trị. Bệnh cần được điều trị với một phác đồ toàn diện nhưng đồng thời cá biệt vì không ai giống ai.
Người bệnh cần được bác sĩ cho dùng đúng loại thuốc trị rối loạn cương phối hợp cùng nhiều phương pháp khác như kỹ thuật dưỡng sinh chống stress, hoạt chất sinh học tăng cường sức đề kháng hay kết hợp Đông Tây Y.
Ngoài ra, cánh đàn ông cũng nên khám sức khoẻ định kỳ và cân bằng thời gian giữa công việc, nghỉ ngơi. Các hoạt động vận động thể thao giữ sức khoẻ tránh bệnh tiểu đường, huyết áp, nhồi máu cơ tim…cũng giúp cải thiện chức năng sinh dục.
(Nguồn: Pfizer)
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))