Ngày tình nguyện, Mai Phương Thúy chia sẻ rất thật về ’Âm tính’

Vai diễn Bella lãng mạn chưa chắc sẽ hấp dẫn Thúy hơn một Thu Minh có chiều sâu. Và từ kinh nghiệm bản thân, Thúy biết rằng, hoạt động cộng đồng là một công việc vô cùng khó


Chào Mai Phương Thuý,

Có thông tin bộ phim Âm tính do Thuý tham gia diễn xuất sẽ lên sóng HTV 9 vào ngày 1/12 - ngày thế giới phòng chống AIDS, nhưng thực sự thì bộ phim đã không được chiếu. Thuý có thể cho biết lý do được không?

Thúy cũng có nghe bạn bè nói lại bộ phim sẽ được chiếu vào ngày 1.12, tuy nhiên tối hôm đó lại không thấy trên truyền hình. Thúy có hỏi đạo diễn Phương Điền và được biết “Âm tính” dự định sẽ mang đi dự thi ở một liên hoan phim quốc tế nên chưa thể lên sóng được.
Thu Minh (Mai Phương Thúy) trong
Thu Minh (Mai Phương Thúy) trong "Âm tính"
Vậy khi nào bộ phim sẽ được phát sóng?

Đầu tháng 3. Có lẽ khi đó bộ phim sẽ được lên hình.

Âm tính khởi quay từ tháng 4/2008, sau đó tháng 6 Thúy bắt đầu tham gia diễn xuất. Bây giờ là cuối năm 2009 rồi, Thuý đã có dự định tham gia bộ phim nào tiếp theo chưa? Thuý sẽ thích đề tài và một nhân vật như thế nào?

Từ lúc đóng máy đến nay đã được gần 1 năm, Thúy chưa có dự định tham gia điện ảnh lại. Nhưng nếu có một vai diễn nào hấp dẫn Thúy nữa thì đó sẽ là một vai có chiều sâu và mang tính nhân bản như trong Âm tính.

1 vai diễn lãng mạng như Bellla (Chạng vạng) thì sao?

Thúy cũng rất thích một vai diễn như thế, nhưng một bộ phim nhân bản cũng hoàn toàn có thể lồng vào các yếu tố lãng mạn được. Một vai diễn đủ chiều Thúy sẽ thích hơn một hình ảnh đơn thuần. Nếu có một kịch bản đủ ý nghĩa nhân văn như Âm tính, Thúy sẽ tham gia.
amtinh2.jpg
amtinh3.jpg
amtinh4.jpg
Một số cảnh quay trong phim
Cho đến vài ngày trước, khi có tin Âm tính sẽ ra mắt vào ngày 1.12, Thuý có hồi hộp trước giờ phát sóng không?

Có hồi hộp chứ! Đây là lần đầu tiên Thúy đóng phim mà (cười). Trong phim có rất nhiều phân đoạn khó và kịch bản cũng phức tạp. Trong trường quay, Thúy cũng nhân được lời khen của đạo diễn nhưng mình cũng không thể biết khi lên hình thực sự sẽ như thế nào. Thúy rất run và hồi hộp…

Kỷ niệm nào trong khi đóng phim còn đọng lại rõ nhất trong tâm trí của Thuý cho đến bây giờ?

Đó là khi nhân vật Thu Minh phát hiện ra mình bị nhiễm HIV. Lúc đó Minh đã có một đứa con và đi xét nghiệm. Khi biết được sự thật cô ấy vô cùng tuyệt vọng và đau khổ. Cô ấy cảm thấy như mình đã cùng đường rồi và không còn lối thoát. Minh gửi con lại cho chùa và ra sông trẫm mình.

Ở phân đoạn này cảnh quay khó mà chỉ được quay một lần duy nhất với một cú máy, vì thế Thúy rất sợ và lo lắng không diễn được tốt.

Thúy có biết bơi không?

Không, thế nên càng sợ hơn! (cười) … nhất là chỉ được diễn đúng một lần. Đạo diễn cũng nói khi rơi xuống cố gắng chìm sâu dưới nước lâu lâu một chút để quay phim có thể đặc tả mặt nước, thêm hiệu quả và sức nặng cho cảnh quay. May mắn là cuối cùng Thúy đã có thể hoàn thành tốt công việc.
amtinh5.jpg
amtinh6.jpg
amtinh7.jpg
amtinh8.jpg
Thuý sẽ mong chờ cảnh quay nào nhất khi bộ phim được phát sóng, có phải là cảnh quay dưới nước không?

Ngoài cảnh quay này còn có những cảnh quay khi Thúy phải lên cơn nghiện. Mà Thúy thì chưa lên cơn nghiện bao giờ (cười), vì thế phải đi thực tập, phải đi xem, phải sống cùng những người bị nghiện và những người nhiễm HIV ở những khu tập trung. Lúc Thúy diễn mọi người cũng khen, nhưng vẫn thấy lo và hồi hộp vì không biết lên phim sẽ thế nào.

Nếu phản ứng của khán giả với bộ phim này về diễn xuất của Thuý không tốt, Thuý sẽ làm gì?

Thúy sẽ tôn trọng ý kiến của mọi người thôi. Mình cũng đã cố gắng hết sức mình có thể rồi. Nhưng Thúy tin mọi người sẽ hiểu và cảm thông hơn với số phận của nhân vật. Vì nếu trách thì cũng trách rồi, thương cảm thì cũng thương cảm rồi, quan trọng hơn là hiểu thêm về số phận của cô ấy. Qua bộ phim người xem cũng có thể rút ra được kinh nghiệm sống trong cuộc đời, nhất là các bạn trẻ - những bạn gái có một chút ngoại hình, một chút cơ hội không nên đánh mất mình như cô hoa hậu đó đã đánh mất.

Còn nếu khán giả ủng hộ Thuý tiếp tục diễn xuất và sự nghiệp điện ảnh thì sao?

Thúy sẽ rất vui, nhưng cũng chưa biết vì còn phụ thuộc vào duyên số nữa. Bản thân vai diễn này đến với Thúy cũng rất tình cờ và Thúy bị thuyết phục bởi tính nhân bản, tính giáo dục và tính xã hội của kịch bản đó. Nếu có một kịch bản tương tự như vậy và hay hơn thế thì chắc chắn Thúy sẽ nhận lời.

Ngày hôm nay - 5/12 là ngày hội tình nguyện quốc tế. Với tư cách là một hoa hậu có những hoạt động tình nguyện được xem là hiệu quả nhất cho đến nay tại Việt Nam, Thuý có chia sẻ gì với độc giả và đặc biệt là những người làm tình nguyện hiện nay không?

Thúy chỉ có thể nói từ kinh nghiệm bản thân, Thúy biết đây là một công tác cực kì khó. Nó khó bởi khả năng duy trì và giữ lửa trong cuộc sống hiện đại, mọi người ai cũng quay cuồng trong vòng quay cơm-áo-gạo-tiền, và việc vô tư giúp đỡ người khác trở nên rất hiếm và xa xỉ.
MaiPhuongThuy1.jpg
MaiPhuongThuy2.jpg
MaiPhuongThuy3.jpg
Mai Phương Thúy trong những ngày hoạt động tình nguyện
 Theo 2sao

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))