Xuân Hinh “tung hoành” với các trích đoạn hề chèo cổ

Tập hợp những trích đoạn hề chèo cổ điển tinh túy nhất, “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh, người vẫn xem hề chèo là máu thịt của mình sẽ “tung hoành hết các miếng diễn ” trong "Hề chèo Xuân Hinh - Hè 2011".

Xuân Hinh cho biết, anh đang thực hiện bộ sưu tập gồm 8 trích đoạn hề chèo cổ như: Hề cu Sứt, Thầy bói đi chợ, Phù thủy sợ ma, Hề mồi đố đá, Lý trưởng Mẹ Đốp, Hề gậy theo thầy, Thị Mầu lên chùa, Thầy đồ dạy học...

Mô tả ảnh.
Hề chèo là mảnh đất sở trường của Xuân Hinh

Với những trích đoạn Hề chèo này, Xuân Hinh coi đó là những tác phẩm để đời, là “vùng đất hài” của anh để anh có cơ hội tung hứng diễn xuất, hát…lên đỉnh điểm, sẽ mang đến những tràng cười “xưa nay hiếm”. Trong dự án Hề chèo Xuân Hinh - Hè 2011, khán giả sẽ được chứng kiến Xuân Hinh biến hoá qua nhiều vai diễn, từ chân chất, mộc mạc, đến lẳng lơ, đa tình, đanh đá, mưu mô…

“Hề chèo là máu thịt của Xuân Hinh. Chính hề chèo làm nên tên tuổi Xuân Hinh”, “vua hài đất Bắc” thổ lộ.

Hề chèo chính là mảnh đất màu mỡ, là sở trường của anh. Trải qua hơn 20 năm học hỏi, sưu tầm từ những tên tuổi bậc thầy của làng Chèo Việt Nam: NSND Mạnh Tuấn, NSND Dịu Hương, cụ Năm Ngũ, cụ Trùm Thịnh, cụ Lý Mầm, cụ Hai Sinh…mỗi người một phong cách, một nét diễn khác nhau, Xuân Hinh đã chắt lọc, tiếp thu từ những bậc thầy đó để rồi tạo thành một phong cách Hề chèo Xuân Hinh độc đáo và cũng rất riêng.

Một số hình ảnh của Xuân Hinh trong trích đoạn “Hề gậy theo thầy” và “Thầy bói đi chợ”

Sau một thời gian mải mê tìm tòi những vai diễn mới, những hình thức mới, giờ là thời điểm anh “quay về” với sở trường của mình. Bộ sưu tập gồm 8 trích đoạn hề chèo cổ của anh sẽ ra mắt đầu tháng 6 tới. Và một số tác phẩm trong những trích đoạn Hề chèo sẽ được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam lựa chọn làm quà tặng trong Đại hội UNESCO Thế Giới lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam.

Theo N.H
Dân trí

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))