Vụ nam sinh cắt cổ bạn gái: Bi kịch từ mối tình đơn phương


Theo đuổi mãi mà không chiếm được tình cảm của Thanh, Quân vẫn cứ nuôi hy vọng đến một ngày nào đó, cô bạn gái sẽ đáp lại tình cảm của mình mà nhận lời tỏ tình. Thế nhưng trong một phút không kìm nén được cảm xúc, một hành động bột phát đã xảy ra để lại hậu quả thật kinh hoàng: người bạn gái bị chính Quân tước đi mạng sống.
 
Dù đã có hành động tự sát nhưng Quân đã được cứu thoát để rồi giờ đây phải đối diện với những tình cảnh thật đau lòng và sự dày vò trong lương tâm của một kẻ có tội...
 
Án mạng đau lòng
 
Vụ án xảy ra được hai ngày nhưng người dân ở khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng, TP Vinh, nhất là số sinh viên trọ học tại địa bàn này vẫn chưa hết bàng hoàng.
 
Khắp cái ngõ 51 đường Tôn Thất Tùng, dấu vết của vụ việc vẫn chưa được gột rửa. Rải rác khắp ngõ dẫn vào khu vực phòng trọ nhà anh Tô Thành Dũng đâu đâu cũng thấy vết máu vương vãi.
 
Người dân ở đây, kể cả số sinh viên trong khu trọ vẫn không thể hiểu tại sao lại xảy ra một vụ việc động trời như thế, bởi bình thường cả thủ phạm lẫn nạn nhân là những người rất dễ gần và chưa hề có một chút xích mích với nhau. Thậm chí trước khi án mạng xảy ra, họ còn là những người có quan hệ khá thân thiết.
 
Khu nhà trọ nơi xảy ra sự việc
 
Tối ngày 20/2/2011, khoảng 19 giờ, nhiều người trong khu trọ thấy Lê Ngọc Quân đến phòng trọ của chị Thái Thị Thanh chơi và ngồi ăn cơm với chị Thanh và người bạn ở cùng phòng. Vậy mà đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, nghe tiếng chị Thanh kêu thảm thiết bên phòng trọ, mọi người trong khu trọ chạy sang thì đã thấy cửa phòng khoá kín.
 
Qua khe hở cửa sổ, một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt mọi người. Chị Thanh và Quân máu tuôn đầm đìa nằm bất động cạnh nhau ở giữa nền nhà.
 
Vì cửa bị khoá trong nên chủ nhà là anh Tô Thanh Dũng phải cố hết sức mới phá bung được cánh cửa. Lúc mọi người vào được nhà, tình trạng của chị Thanh đã hết sức nguy kịch.
 
Chị Thanh bị một vết cắt khá sâu và rộng ở phía cổ phải, trên mặt, hai tay và bụng còn bị một số vết đâm khiến máu chảy đầm đìa. Lê Ngọc Quân cũng bị một vết cắt ở cổ, một vết cắt ở cổ tay và một vết đâm ở bụng, trên tay Quân vẫn còn cầm một con dao dính máu, loại dao gọt hoa quả của Thái Lan sản xuất.
 
Ngay lập tức, cả hai được mọi người gấp rút đưa vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Tại đây, Lê Ngọc Quân được các bác sỹ cho cầm máu nên có dấu hiệu tỉnh táo trở lại. Riêng nạn nhân Thái Thị Thanh, do vết thương quá nặng nên đến sáng 21/2/2011 thì tử vong.
 
Lê Ngọc Quân đang phải nằm điều trị sau khi tự sát không thành
 
Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Hưng Dũng, Công an TP Vinh và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, đồng thời thực hiện một số công việc cần thiết để làm sáng tỏ vụ việc.
 
Trưa ngày 21/2/2011, công tác khám nghiệm tử thi cũng được Hội đồng khám nghiệm tiến hành khẩn trương. Nạn nhân Thái Thị Thanh bị rất nhiều vết thương ở vùng mặt, hai cánh tay và một vết đâm ở vùng bụng, nhưng chính vết cắt sâu và dài 18 cm ở vùng cổ là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong. 15 giờ chiều ngày 21/2, thi thể chị Thái Thị Thanh đã được gia đình đưa về quê ở xã Liên Thành – Yên Thành an táng.
 
Riêng Lê Ngọc Quân đã qua cơn nguy hiểm và tỉnh táo trở lại nhưng vẫn phải nằm điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Nghệ An dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an.
 
Bi kịch từ mối tình đơn phương
 
Thông tin về vụ án khiến cho cả thầy và trò Trường Đại học y khoa Vinh không khỏi bàng hoàng và bất ngờ. Vừa tiếc thương người học trò, người bạn xấu số nhưng tất cả vẫn không thể hiểu nổi tại sao một sinh viên hàng ngày vốn hiền lành như Lê Ngọc Quân lại dám làm một việc tày trời như vậy.
 
Lê Ngọc Quân và Thái Thị Thanh đều sinh năm 1991 và là sinh viên năm thứ hai khoa Điều dưỡng của Đại học Y khoa Vinh. Theo lời khai nhận của Quân thì dù học khác lớp nhưng cả hai quen biết nhau từ khi là hàng xóm trong một khu trọ ở địa bàn phường Hưng Dũng.
 
Từ quen biết, chơi với nhau rồi nảy sinh tình cảm, Lê Ngọc Quân đã nhiều lần bày tỏ tình cảm của mình với chị Thanh nhưng chưa được chị Thanh đáp lại. Dù sau đó, cả hai chuyển đi hai xóm trọ khác nhau nhưng không vì thế mà tình cảm của Quân dành cho chị Thanh thay đổi.
 
Ngày Valentine (14/2) vừa qua, Quân lại một lần nữa bày tỏ tình cảm với chị Thanh và lần này có vẻ như chị Thanh đã xiêu lòng. Tuy nhiên, chỉ ít hôm sau, Thanh lại tiếp tục khước từ không đồng ý yêu Quân. Và điều đó khiến Quân cảm thấy rất chán nản.
 
Tối 20/2/2011, Lê Ngọc Quân lại tìm đến phòng trọ của chị Thanh và được chị Thanh mời ở lại ăn cơm. Cơm nước xong xuôi, Quân nói phải về phòng trọ có việc, lát nữa sẽ quay lại. Quân về phòng trọ lấy một con dao dấu ở trong người rồi quay trở lại phòng trọ của chị Thanh.
 
Mục đích ban đầu mà Quân nghĩ đến là sau khi nói chuyện tình cảm với chị Thanh, nếu tiếp tục bị từ chối thì sẽ dùng dao đâm vào mình để doạ chị Thanh cũng như để chứng minh cho tình cảm của mình.
 
Khi đến phòng của Thanh, Quân đã nói người bạn ở cùng với Thanh đi chơi để hai người nói chuyện riêng. Trong quá trình nói chuyện, giữa hai người không tìm được tiếng nói chung nên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau.
 
Thế rồi trong một phút không kìm nén được cảm xúc, Lê Ngọc Quân đã có hành động điên rồ, hắn rút con dao ra định đâm vào mình.
 
Thấy Quân cầm dao, chị Thanh hét lên, sợ mọi người nghe thấy, Quân chạy lại chốt cửa phòng rồi một tay ghì cổ chị Thanh, một tay cầm dao cứa mạnh vào cổ nạn nhân. Không dừng lại ở đó, Quân còn đâm nhiều nhát vào vùng má, hai tay và bụng chị Thanh cho đến khi nạn nhân gục hẳn.
 
Thấy chị Thanh bất tỉnh, máu ra lênh láng, Quân liền trở dao cắt vào cổ mình, rồi tiếp tục cắt đứt động mạch quay ở tay trái và đâm vào bụng rồi gục xuống bên người chị Thanh.
 
Chiều ngày 21/2/2011, tại khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa tỉnh, người ta thấy một người đàn bà dáng khắc khổ, khuôn mặt rầu rĩ hớt hải chạy đi chạy lại.
 
Lúc tìm được Lê Ngọc Quân tại phòng bệnh, nước mắt trên mặt người đàn bà chảy dài. Đó là bà Nguyễn Thị Sơn, mẹ của Lê Ngọc Quân.
 
Khi nhận được tin dữ, bà Sơn vẫn không tin thằng Quân lại dám làm chuyện đó. Từ Nghĩa Dũng – Tân Kỳ, bà bắt chuyến xe sớm nhất để xuống Vinh.
 
Khi thấy Quân nằm bất động trên giường bệnh, bà bật khóc. “Tui sinh được 4 đứa, nó là thứ 3, ở nhà nó hiền lành lắm. Cũng chưa dám đánh nhau với ai bao giờ chứ đừng nói đến chuyện giết người. Tết vừa rồi về nhà, nó còn khoe kết quả học lực rất khá, cả nhà mừng lắm, sao bây giờ lại ra cơ sự thế này hả Quân ơi?”.
 
Chiều 21/02, rất đông bạn bè đã đến tiễn đưa chị Thanh tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Theo nhiều người bạn của Thanh cho biết, trước hôm án mạng xảy ra, vào thứ 7 ngày 19/2/2011, giữa Quân và Thanh cũng đã xảy ra xích mích và Quân đã có hành động bóp cổ chị Thanh khiến cô sinh viên này rất sợ hãi.
 
Dù đã có những sự cảnh giác cần thiết nhưng chính Thanh cũng không thể ngờ Lê Ngọc Quân dám dùng dao để tước đi mạng sống của cô.
 
Được biết, gia đình Thái Thị Thanh ở xã Liên Thành, Yên Thành rất nghèo. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trường Đại học Y khoa Vinh và UBND phường Hưng Dũng đã phải hỗ trợ một số tiền để gia đình đưa thi thể cô về quê an táng.
 
Chiều 21/2/2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã công bố lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Ngọc Quân về hành vi “Giết người”. Ngay sau khi ra viện, Lê Ngọc Quân sẽ được đưa về cơ quan CSĐT để phục vụ cho quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.
Tác giả bài viết: Việt Dũng
Nguồn tin: Báo Công An Nghệ A

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))