Tử vong vì thi tắm xông hơi ở nhiệt độ 110 độ C

Một người đàn ông Nga trung niên có tên Vladimir Ladyzhensky đã tử vong ngay tại chỗ khi đang tham gia tranh tài chức nhà vô địch tắm xông hơi (sauna) với một đối thủ khác trong một cuộc thi tài đặc biệt được tổ chức tại Phần Lan.
World Sauna Championships – là tên giải vô địch thường niên dành cho những người có khả năng chịu sức nóng tốt nhất thế giới vừa được tổ chức hôm 8/8 vừa qua tại thị trấn Heinola, cách thủ đô Helsiki của nước chủ nhà Phần Lan 138 km về phía bắc.
 
Vladimir Ladyzhensky (trái) và Timo Kaukonen trước lúc xảy ra sự việc đáng tiếc
Vladimir Ladyzhensky (trái) và Timo Kaukonen trước lúc xảy ra sự việc đáng tiếc
 
Nhiều vòng thi đấu đã được tổ chức với rất nhiều thí sinh bị loại. Tham dự vòng chung kết có ông Vladimir Ladyzhensky người Nga và đối thủ người Phần Lan có tên Timo Kaukonen.
Đối thủ người Phần Lan Timo Kaukonen từng là người giành chức vô địch chịu nóng trong phòng xông hơi vào năm ngoái. Cả hai đối thủ trên trước khi thi đấu đã có cuộc gặp gỡ với ban tổ chức và cả hai đã đồng ý thi thố khả năng chịu nóng ở nhiệt độ 230 độ F (tương đương 110 độ C).
Timo Kaukonen may mắn thoát chết có lẽ vì sức khoẻ tốt hơn đối thủ người Nga
Timo Kaukonen may mắn thoát chết có lẽ vì sức khoẻ tốt hơn đối thủ người Nga
Thông tấn Phần Lan STT cho hay, cuộc thi tài giữa hai đối thủ đã phải huỷ bỏ ngay sau khi bắt đầu được 6 phút. Khi cánh cửa phòng xông hơi được mở ra, cả hai đối thủ đều suy sụp nặng. Riêng đối thủ người Nga đã tử vong ngay sau đó, người chơi còn lại đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện nơi gần nhất.
Một nhân chứng cho hay, cả Vladimir Ladyzhensky và Timo Kaukonen đều bị bỏng rất nặng. Ban tổ chức cuộc thi đã phải huỷ bỏ các chương trình tiếp theo. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Đối thủ xấu số người Nga đã tử vong sau vài phút thi tài
Đối thủ xấu số người Nga đã tử vong sau vài phút thi tài
World Sauna Championships là giải thi đấu truyền thống được tổ chức thường niên tại Heinola, Phần Lan từ năm 1999. Tham gia giải thi tài năm nay có tổng cộng 135 đối thủ đến từ 15 quốc gia trên khắp thế giới.
Theo Bình Nguyên
VTC

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))