Thói quen tai hại của phụ nữ

Xem hình

Bạn nghĩ sao khi các chuyên gia dinh dưỡng và da liễu cho rằng chế độ ăn ít béo cũng gây bệnh và bôi kem chống nắng cũng không bảo vệ được làn da?
Do phải thích ứng với tiết tấu nhanh của cuộc sống, nhiều chị em thường không có thời gian ăn sáng, bữa trưa cũng ăn qua quýt, buổi tối thường lại làm việc đến khuya. Ngoài ra, tâm lý ăn kiêng để giảm béo, uống rượu, hút thuốc cũng là thói quen không tốt của nhiều phụ nữ ngày nay.
Dưới đây là 4 thói quen xấu điển hình của phụ nữ hiện đại:
Ăn uống vội vàng
Nếu bạn không có thời gian dành cho bữa sáng, buổi trưa lại thường xuyên dùng những loại đồ ăn nhanh, như thế bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, giảm trí nhớ, đây là hội chứng bệnh do sự mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến.
Trong trường hợp này, bạn nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng một cách toàn diện bằng cách bổ sung các nguyên tố dinh dưỡng tự nhiên như protein, vitamin, các nguyên tố vi lượng…
 
Ăn kiêng để giảm béo
Để giảm béo, nhiều bạn nữ không ăn dầu mỡ, chất béo, không ăn thịt, thậm chí nhịn ăn. Tuy sẽ dần có một dáng người mềm mại, uyển chuyển, nhưng đi kèm với nó, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, và dễ bị ốm vặt. Nguyên nhân vì cơ thể không được cung cấp đủ các loại chất dinh dưỡng, thiếu các loại vitamin dung hòa chất béo như vitamin A, D, E, K, dẫn đến chức năng miễn dịch suy giảm.
Biện pháp khắc phục: Bạn nên bổ sung các loại vitamin tương ứng, đồng thời ăn thêm những thực phẩm chứa chất béo một cách phù hợp.
Có kem chống nắng là yên tâm!
Tại sao thói quen sức khỏe này lại không có cơ sở nhỉ? Đó là bởi, theo BS Francesca Fusco, phát ngôn viên của Quỹ Ung thư da, nếu muốn kem chống nắng phát huy tác dụng, bạn cần:
- Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm.
- Dùng một lượng tương đương 1 hay 2 tách nhỏ kem chống nắng để thoa khắp cơ thể, kể cả những vùng được phủ kín bởi quần áo, đợi ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài.
- Thường xuyên dùng kem chống nắng có chứa thành phần mexoryl bởi nếu không da bạn sẽ chỉ được bảo vệ khỏi các tia có bước sóng dài (UVB) trong khi các tia có bước sóng ngắn (UVA) lại hoàn toàn vô tác dụng.
Thường xuyên uống rượu
Do áp lực công việc và cuộc sống quá lớn mà nhiều phụ nữ có xu hướng uống rượu để giải tỏa áp lực. Nếu uống quá nhiều, có thể sẽ làm tiêu hao hết lượng vitamin và các nguyên tố vi lượng dự trữ trong cơ thể.
Biện pháp khắc phục: Bổ sung những vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng, khoáng chất. Ngoài ra, nên bổ sung đầy đủ những chất có khả năng chống oxy hóa như vitamin E và vitamin C.
Thích ăn thịt, ít ăn rau
Một số người từ nhỏ đã rất thích ăn thịt và không biết ăn rau. Thói quen này có thể khiến cơ thể thiếu nhiều loại chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ…
Biện pháp khắc phục: Bổ sung các loại vitamin A, B6, B12. Nếu bạn thích ăn một loại rau hoặc hoa quả nào đó thì hãy ăn thật nhiều, nếu không thích ăn rau, thay vào đó bạn có thể ăn những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ.
 

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))