Nước mắt những bà mẹ của 'tú ông' tuổi teen

Nhóm Tuấn chuyên lên mạng, tìm những cô gái trẻ bị kẹt net rồi đến cứu. Không bắt được nạn nhân đi "tiếp khách", nhóm các tú ông tuổi teen bán họ vào động quỷ hoặc bán sang Trung Quốc.
Ngày 6/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tài Hải, Nguyễn Thế Thành, Đào Quý Tú và Nguyễn Đăng Thuận đều ở Hà Nội về tội buôn bán người. Các bị cáo này khi phạm tội nhiều tuổi nhất mới 20, riêng bị cáo Thuận còn chưa đủ 18 tuổi.
Nước mắt những bà mẹ của 'tú ông' tuổi teen
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Từ vụ vi phạm luật giao thông
Khoảng 23h30 ngày 23/2/2009, Nguyễn Phương Liên, 17 tuổi, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh đèo Hoàng Phương Ánh 19 tuổi trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội không đội mũ bảo hiểm đã bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe kiểm tra đưa về Công an huyện Từ Liêm giải quyết.
Tại cơ quan Công an, hai cô gái này khai, tối 18/2/2009, hai cô đến chơi với nhóm bạn chat là Thuận, Tuấn, Long, Tú (tức Bờm) tại quán Internet ở khu chợ Mễ Trì. Sáng 19/2, Long thuê chiếc xe taxi 7 chỗ rủ cả nhóm lên Phúc Yên chơi. Đến Phúc Yên, cả nhóm vào nhà Hoàng Thị Hà (SN 1985, trú tại thị trấn Xuân Hòa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), bạn của Long chơi. Đến chiều, Thuận, Tuấn, Long, Tú đi về, bảo Hiên và Phương Anh ở lại nhưng hai cô không đồng ý thì bị Long đe dọa, do sợ hãi, hai cô đã đồng ý. Sau khi nhóm Long dời gót, hai cô được Hà cho biết, Long đã bán hai người nên phải ngoan ngoãn ở lại đi làm gái bán dâm, nếu không sẽ bị bán đi nơi xa hơn.
Tối ngày 23/2/2009, Hà bắt hai cô đi xe máy đến một nhà nghỉ ở thị trấn Xuân Hòa (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bán dâm. Sau khi bán dâm, hai thiếu nữ đã rủ nhau đi xe máy về Hà Nội bỏ trốn. Do không đội mũ bảo hiểm nên đã bị Cảnh sát cơ động đưa về Công an huyện Từ Liêm giải quyết.
Cơ quan điều tra đã nhanh chóng lần ra nhóm bán Phương Liên và Phương Ánh. Cùng thời gian này, cơ quan điều tra còn nhận được đơn của Hà Thị Thu, 17 tuổi ở Điện Biên tố cáo nhóm Tuấn, Hải và Huy đã lừa bán cô sang Trung Quốc.
Ra tòa, 5 bị cáo còn trẻ tuổi lặng lẽ trước vành móng ngựa. Khi được thẩm vấn, cả 5 đều khai lí nhí, thừa nhận hành vi đã gây ra. Các bị cáo thừa nhận vì thiếu tiền ăn chơi nên nghĩ ra chiêu lừa các thiếu nữ, đặc biệt các cô gái trẻ để bán họ vào động mại dâm hoặc bán sang Trung Quốc. Tuấn và Hải nghĩ ngay tới đối tượng mà nhóm này sẽ lừa là các cô gái trẻ, kẹt net.
Các tú ông lừa bán thiếu nữ lần lượt bị bắt ngay sau đó. Trong quá trình điều tra, ngày 23/3/2009, Hoàng Thị Hà đã bị chết do nhiễm HIV, còn Cù Văn Long cũng bị chết do viêm phổi cấp nên cơ quan CSĐT- Công an Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Hà và Long.
Bị bán vào tổ quỷ, vẫn xin giảm nhẹ cho các "tú ông"
Khuôn mặt xinh xắn, nước da trắng trẻo, ăn nói tự tin nhất trong số các bị hại bị nhóm Tuấn lừa bán là Hà Thị Thu. Gần Tết nguyên đán 2009, Thu khi đó đang theo học tại một trường nghệ thuật thì giận dỗi gia đình, bỏ học xuống Hà Nội chơi. Trong thời gian ở Hà Nội, Thu lang thang ở nhờ hết nhà người này đến nhà người khác mà không chịu về nhà. Không có việc gì làm, Thu ra hàng net chat cho hết thời gian. Thu quen và chat rất thân mật với nick name “kieplangthang”. Vì không có tiền nên một hôm, bị kẹt net 20 nghìn đồng, Thu dễ dàng sập bẫy nhóm buôn người của “kieplangthang”. Nhóm này đã cứu net, rủ nạn nhân ra chỗ mình đang chat cho tới đêm khuya bắt cô “đi khách”. Thu không chịu nên cả bọn sợ lộ, nghĩ cách khác để lừa cô. Trong một lần rủ đi Quảng Ninh chơi, Thu đã bị bán sang Trung Quốc với giá gần 5 triệu đồng.
Không cần nói thì cũng hiểu được cuộc sống tủi nhục mà cô gái mới 17 tuổi phải trải qua nơi đất khách, hằng ngày phải bán dâm. Trong một lần tiếp khách, Thu đã khéo léo mượn được điện thoại và báo với công an. Thu nhanh chóng được giải cứu và trở về nhà.
Bị hại khác bị nhóm Tuấn lừa bán là Phương Ánh. Phương Ánh khai trước tòa bị nhóm Tuấn lừa mang bán cho một quán cà phê mại dâm trên Vĩnh Phúc. “Cháu có một phần lỗi. Cháu bỏ học sớm, không chịu làm việc gì mà chỉ mải chơi. Cháu chat và quen với anh Tuấn…”- Phương Ánh nhỏ nhẹ kể. Cô gái may mắn khi được chủ chứa cho tự lái xe máy cùng với một cô cái khác đi tiếp khách nên đã phóng thẳng xe về Hà Nội.
Khi được HĐXX hỏi về đề nghị của bị hại đối với bị cáo, Phương Ánh yêu cầu bồi thường 5 triệu đồng. “Cháu nhận một phần lỗi về cháu. Cháu xin tòa xem xét giảm nhẹ tội cho các anh ý” – Phương Ánh xin tòa khi được hỏi về đề nghị của cô với HĐXX về hình phạt trước pháp luật của các bị cáo.
Nước mắt những bà mẹ
Trong số 5 bị cáo, Thuận là bị cáo khi phạm tội còn ở tuổi vị thành niên nên khi ra tòa có sự giám hộ của mẹ là bà Ngô Thị Chinh. Người phụ nữ hơn 40 tuổi mặc áo xanh công nhân ngồi lặng lẽ nhìn con suốt cả buổi xử án. Tòa hỏi bà về việc Thuận có tài sản gì riêng không thì bà trả lời con bà còn đi học, không có tài sản gì. Nhà ở Hà Nội nhưng cũng làm nông nghiệp, Thuận chưa giúp mẹ được việc gì, thậm chí, ăn cơm xong còn chưa bữa nào giúp mẹ rửa bát. Nhà nghèo nhưng bà đồng ý sẽ bồi thường cho bị hại thay con.
Bà Chinh ngồi thấp thỏm nhìn con cho tới khi đại diện VKS đề nghị mức án. Vì Thuận ở tuổi vị thành niên nên được đề nghị mức án 2 -3 năm tù. Nghe vậy, bà Chinh khóc nấc nhìn con. Bà không ngờ, đứa con ăn chưa no của mình phải ngồi tù vì đua đòi theo chúng bạn.
Cùng cảnh “con dại cái mang” như bà Chinh, bà Mầu Thị Chắt mẹ của bị cáo Tú ngồi nép nép cuối phòng xử án. Đứa con trai vẫn bị gọi là Bờm của bà phạm tội mà bà không tin nổi. Chồng bị nhiễm chất độc da cam, nên con trai bà là Tú cũng bị ảnh hưởng. Vì không được khôn ngoan như con người khác nên mới học lớp 3 Tú đã bỏ học. Chồng thương tật, cậu con trai hơi "bờm bờm" không giúp được việc gì nên bà Chắt chỉ nai lưng ra làm ruộng nuôi cả nhà. Con bị bắt, bà mới ngã ngửa người. Nước mắt vắn dài xin tòa cho con được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, bà Chắt như quỵ xuống khi nghe VKS đề nghị mức án đối với con bà là 5-6 năm tù giam.
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 9 năm tù, Nguyễn Tài Hải 8 năm, Nguyễn Thế Thành 7 năm, Đào Quý Tú 5 năm 6 tháng tù còn Nguyễn Đăng Thuận bị tuyên 4 năm tù, cao hơn mức đề nghị của VKS.
Phiên tòa kết thúc lúc gần 12h trưa. Cảnh sát trại giam vội vã đưa các bị cáo ra xe thùng về trại. Hai bà mẹ nghèo khổ khóc nức nở chạy theo con.
Nhật Mai
(Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))