Ngọc Hân đoạt vương miện Hoa hậu VN

 
Đêm chung kết Hoa hậu VN đầy sắc màu
Người đẹp mang số báo danh 516 đến từ Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 36 gương mặt đẹp trên mọi miền đất nước để đăng quang trong đêm chung kết diễn ra tối 14/8 tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Á hậu 1 là Vũ Thị Hoàng My. Đặng Thùy Trang đoạt ngôi Á hậu 2. Hai người còn lại trong top 5 là Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Thị Loan.
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân. Cô cao 1,73 m và số đo ba vòng là 83-64-93, nặng 55 kg. Ảnh: Hoàng Hà.
So với thời Nguyễn Thị Huyền đăng quang (2004), nơi đây đã khác trước rất nhiều. Quả đồi trước mặt được san bằng, làm thành các bậc tam cấp lát đá tự nhiên đi thẳng vào sân khấu. Những tấm hình 37 ứng viên hoa hậu được phóng to, treo hai bên. Từ trên cao nhìn xuống, sân khấu giống như một lòng hồ với thế rồng cuộn, hai bên có hàng trăm bông sen và lá sen lớn bằng lụa. Đường catwalk dài gần 40 mét, dẫn ra phần trình diễn khoáng đạt. Chính giữa sân khấu là một màn hình lead lớn, có đường đi ra cho các thí sinh biển diễn, hai bên là hai màn hình nhỏ để phát những phóng sự đồng hành. Nghệ sĩ Đinh Công Đạt đã thành công trong việc tạo cho người xem cảm giác choáng ngợp với những hình ảnh, họa tiết chạy trên màn hình chính. Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận xét, đây xứng đáng được gọi là “một sân khấu hùng vĩ”.
Thời tiết Hạ Long những ngày qua thay đổi thất thường nhưng may mắn đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, trời trong, gió mát. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” tạo ra sự hứng khởi cho cả Ban tổ chức và các thí sinh. Đây là năm đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thu hút hơn 10 nghìn khán giả tham gia. Vé chợ đen cho một cặp hạng 1 từ 2 triệu đồng đã đội lên gấp 4.
37 thí sinh trình diễn áo dài. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Từ 18h, khán giả đã phủ đầy khán đài sâu khấu nhạc nước. Những người đẹp từng đăng quang tại cuộc thi này, gồm Nguyễn Thu Thủy (1994), Phạm Thị Mai Phương (2002), Nguyễn Thị Huyền (2004), Mai Phương Thúy (2006) và Trần Thị Thùy Dung (2008) trang điểm lộng lẫy, đến chứng kiến phút lên ngôi của các cô gái trẻ. Đương kim Hoa hậu mặc áo dài trắng, đội vương miện, thả tóc dịu dàng. Ngoài ra, còn có một Hoa hậu ngồi ghế giám khảo là Nguyễn Diệu Hoa (1990).
Hai người dẫn chương trình của đêm chung kết là Anh Tuấn và Ngô Mỹ Uyên. Chương trình được chia làm bốn phần. Sau phần chào khán giả bằng đồng phục áo dài trắng in hình cách sen hồng thể hiện ý tưởng cuộc thi “Nghìn năm hương sắc, 37 người đẹp chia làm 4 top, lần lượt xuất hiện trong những chiếc áo dài tự chọn. Mỗi người thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của mình theo một cách riêng. Người đội mấn, người để tóc trần, người lại chọn yếm cách điệu với chiếc nón quai thao làm duyên. Ở phần trình diễn áo dài, trong chiếc áo đỏ kim sa, mấn vàng, quần vàng, Vũ Thị Hoàng My gây được ấn tưởng mạnh với con mắt người xem. Vũ Thị Bình Minh lại khiến khán giả thích thú khi diện chiếc áo dài nhung đen phong cảnh Hạ Long mà cô đã bỏ 2 tuần để vẽ. Tôn Nữ Na Uy quyền quý trong chiếc áo kiểu hoàng tộc, trong khi chị họ cô Lê Nhã Uyên giản dị, nền nã đậm chất Huế với áo dài tím chân phương và chiếc nón bài thơ cầm tay rất dịu dàng.
Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan mặc chiếc áo dài cách điệu, ống tay rộng mà cô từng mặc khi chụp ảnh. Chiếc áo của cô được rất nhiều thí sinh và nhiếp ảnh gia ca ngợi. Tuy nhiên, động tác biểu diễn của cô có phần lúng túng, vụng về. Phần áo phía sau của Trương Tùng Lan quá dài, nên bị thí sinh khác giẫm lên. Thí sinh Huỳnh Bích Phương mặc áo dài trắng nền nã, làm nổi bật gương mặt trái xoan hiền dịu của cô. Phần trình diễn của cô nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ từ khán giả.
Ban tổ chức thống nhất quan điểm, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam không phải là một chương trình tạp kỹ mà chú trọng vào việc tôn vinh các người đẹp, nhưng những màn ca nhạc vẫn được đầu tư rất công phu với sự kết hợp của các tiết mục múa uyển chuyển đẹp mắt. Đức Tuấn rất phiêu, có hồn khi hâm nóng sân khấu sau phần chào mừng của 37 người đẹp. Hồ Ngọc Hà lần đầu xuất hiện trên sân khấu lớn sau khi sinh con. Cô không chỉ khiến công chúng ngạc nhiên với thân hình gọn gàng, dáng chuẩn, mà còn gây bất ngờ bằng màn đổi trang phục 3 lần chỉ trong một bài hát. Ca khúc sôi động bên 6 chàng vũ công của Hà Hồ dẫn người xem vào phần thi bikini của các thí sinh.
Các thí sinh chia làm hai tốp trình diễn đồng phục áo tắm. Đây là phần khán giả và Ban tổ chức có thể đánh giá rõ nhất nét đẹp hình thể của từng cô gái. Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan khoe thể hình chuẩn, vóc dáng khỏe mạnh. Vũ Thị Hoàng My vẫn biết cách tạo điểm nhấn bằng vòng hoa trắng trên đầu.
Sau phần áo dài và áo tắm, từ 37 ứng viên, Ban tổ chức chọn ra 20 người đẹp hội tụ nhiều ưu điểm để bước tiếp vào phần thi trang phục dạ hội. Danh sách bao gồm: Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Loan, Vũ Thu Hà, Trương Tùng Lan, Nguyễn Phước Hạnh, Vũ Thị Bình Minh, Đặng Hà Thu, Phí Thị Thùy Linh, Lê Nhã Uyên, Lê Huỳnh Thúy Ngân, Nguyễn Phạm Bích Trâm, Lê Thu Huyền Trang, Huỳnh Bích Phương, Phạm Thị Huyền Trang, Tôn Nữ Na Uy, Đàm Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết.
Phần thi trang phục dạ hội của 20 thí sinh diễn ra với nhiều vấp váp. Hai MC đọc nhầm lẫn thông tin của các người đẹp. Huỳnh Bích Phương (ĐH Quốc tế Raffles) được "chuyển hộ khẩu" sang ĐH Văn hóa, trong khi sinh viên Bách Khoa Đặng Thùy Trang được thông báo là học tại ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội. Đặng Hà Thu đuôi váy quá dài nên bị vấp, rơi guốc ngay trên sân khấu. Còn Phạm Thị Huyền Trang cũng vô tình giẫm vào váy lúc trình diễn.
5 giải thưởng phụ được công bố. Hai người đẹp Biển và Tài năng là Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Phạm Bích Trâm chiến thắng ở hai đêm thi phụ trước đó được Ban tổ chức trao 50 triệu đồng.
Người đẹp có gương mặt khả ái - Miss Eurowindow - được trao cho Huỳnh Bích Phương. Cô có vẻ đẹp được ví với Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm, người Trung Quốc. Hoa hậu Mai Phương Thúy, đại diện đơn vị tài trợ, lên trao giải thưởng này.
Huỳnh Bích Phương đoạt thêm một giải thưởng phụ nữa của cuộc thi. Đó là giải Người đẹp được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Cô nhận được hơn 54 nghìn phiếu, trong tổng số 247 nghìn phiếu tham gia bầu chọn.
Cô sinh viên ĐH Ngoại thương Nguyễn Bảo Ngọc được trao giải Người đẹp thân thiện. Đây là giải thưởng được chấm trong suốt quá trình thi.
Top 10 người đẹp nhất đã được công bố. Đó là Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Loan, Vũ Thu Hà, Trương Tùng Lan, Nguyễn Phước Hạnh, Vũ Thị Bình Minh, Phí Thị Thùy Linh. Nhiều khán giả ồ lên bất ngờ với danh sách này. Phần clip giới thiệu của các gương mặt sáng giá lần lượt chạy trên màn hình, giúp khán giả có thêm thông tin về những cô gái đang có cơ hội tỏa sáng. Các cô tự nói về ước mơ, sở thích của mình.
Ngay sau đó, 5 thí sinh vào vòng ứng xử cũng được chọn ra: Nguyễn Thị Loan, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bảo Ngọc, Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My.
Người đẹp quê lúa Nguyễn Thị Loan nhận được câu hỏi về thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Cô mở đầu câu trả lời khá tốt, khi thành thật nói: "Tuy em không sinh ra ở Hà Nội, nhưng đây là nơi em lớn lên, trưởng thành. Em coi Hà Nội như quê hương thứ hai của em. Chỉ ít ngày nữa, Hà Nội sẽ tổ chức kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, đây là dấu mốc trọng đại...". Tuy nhiên, do quá hồi hộp, cô đã kết thúc không suôn sẻ, thậm chí còn bị một lỗi nói ngọng l - n.
Đặng Thùy Trang bốc được câu hỏi: "Nếu hôm nay em đăng quang, sau niềm vui, thì sự lo lắng của em là gì?". Cô cũng quá run nên mất nhiều thời gian để trả lời câu hỏi. Nguyễn Bảo Ngọc cũng hơi dài dòng khi được hỏi về phẩm chất của người phụ nữ VN khiến cô tự hào nhất.
Hai thí sinh cuối cùng là Ngọc Hân và Hoàng My trả lời ngắn gọn, đủ ý, được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

Bộ ảnh của Ngọc Hân

Ngọc Trần - Ý Phương

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))