Cứ đi công tác về là chồng đánh vợ

Hường (30 tuổi, Hà Nội) hay bị đòn oan. Cô liên tục bị chồng tra hỏi: "Vắng tôi, cô ngủ với thằng nào. Không nói, tôi đập chết".
Hường ngơ ngác chẳng hiểu gì vì hết giờ làm là cô ở nhà với con, không đi đâu cả, lại càng không có người đàn ông nào khác.
Nếu cố giải thích, Hường bị chồng khép vào tội “nói điêu”. Còn vờ im lặng coi như không, chồng cô càng điên tiết. Quá sức chịu đựng, Hường gắt: “Anh đừng có điên” thì thể nào, cô cũng phải lĩnh vài cái bạt tai từ chồng. Hường kể, hễ chồng cô ở nhà thì không sao nhưng nếu anh bận công tác thì sau mỗi lần về, thể nào anh cũng nghi vợ mình ngoại tình, dù không có bất kỳ bằng chứng nào.
 
Cùng cảnh với Hường, Tuyến (25 tuổi, Hải Phòng) có người chồng ghen kinh hoàng. Ban đầu, mỗi lần gặp gỡ bạn bè, Tuyến đều được chồng đưa đón chu đáo nên thấy rất vui. Bạn bè trong nhóm còn ghen tỵ vì Tuyến có người chồng tuyệt vời.
 
Tuy nhiên, một lần tan sở, Tuyến đi hát karaoke với đồng nghiệp mà quên xin phép chồng. Ngay khi nhận được điện thoại, chồng Tuyến lao tới quán, bắt cô về nhà ngay lập tức. Tuyến đôi co không muốn về nên bị chồng tát. Từ lần đó, lần nào ra ngoài mà không có chồng giám sát là y như rằng, Tuyến bị chửi bới và đánh đập vì “cô dám hú hí với thằng nào mà không có tôi”… Chuyện bị vợ “cắm sừng”, toàn ra chồng Tuyến bịa ra và lấy cái đó làm cớ để đay nghiến vợ.
Còn Hạnh (Đông Anh, Hà Nội) luôn trong trạng thái nơm nớp sợ mất chồng ngay cả khi cô biết, cơn ghen của mình là vô lý. Thấy chồng cười nói với nữ đồng nghiệp, Hạnh ngay lập tức cho rằng, họ đang “dan díu” với nhau. Cô có thể nghĩ chồng mình lăng nhăng với bất kỳ ai, từ hàng xóm, bạn học cũ và thậm chí, cả người giúp việc…
Có lần, chỉ vì đọc được tin nhắn “chúc ngủ ngon” của chồng gửi cho một người bạn khác giới mà Hạnh rối loạn tới mức, chỉ muốn cầm dao đâm chồng khi thấy chồng đang ngủ.
Ghen hoang tưởng có thể là một loại bệnh
Phụ nữ hay nam giới đều có thể mắc chứng ghen bệnh. Đó là những cơn ghen thái quá, mù quáng và không có bằng chứng cụ thể nào. Ý tưởng ghen tuông được người trong cuộc tự suy diễn hoặc suy diễn lệch lạc, hoang đường, có khi dựa vào những hiện tượng vô lý hoàn toàn. Có người thấy vợ cười với người đàn ông khác là suy diễn. Có người thấy chồng nói chuyện điện thoại với người phụ nữ khác cũng đủ để “điên lên”.
Tuy nhiên, người trong cuộc ít khi thừa nhận mình đang ghen bệnh lý bởi vì, những biểu hiện khác ở họ là hoàn toàn bình thường. Do đó, nhiều người không biết mình (hoặc người bạn đời) ghen tuông bệnh lý. Việc phát hiện ghen bệnh đã khó, việc động viên người bạn đời hoặc bản thân tự giác đi khám càng khó hơn.
Ngoài ra, những người bị rối loạn tâm thần, loạn thần do sử dụng rượu, mắc chứng hoang tưởng… cũng dễ phải đối mặt với cơn ghen bệnh lý. Nếu cơn ghen vô lý, gây cản trở sinh hoạt và rạn nứt hạnh phúc, người trong cuộc cần tìm kiếm trợ giúp từ các bác sĩ tâm lý.
 
Theo Me&be

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))