“Chồng em rẻ như bèo”!

Nghe một “lô” những lời vợ dè bỉu mình nào ngốc, nào trình độ thua kém, nào thiếu chất đàn ông, nào không biết kiếm tiền, anh Phương tái cả mặt.
Cách đây hơn chục năm, khi hai người cưới nhau, chính chị Duyên đã nói rằng tiền làm ra bao nhiêu cho đủ, quan trọng là vợ chồng hiểu nhau. Mới đó chưa xa, lòng vợ đã thay đổi, đã chê chồng không tiếc lời. Cái dạo đứa con trai đầu lòng ra đời, anh Phương muốn đi nước ngoài 3 năm theo dự án của công ty thì chị Duyên giãy nảy lên, thề dù có sống chết thế nào thì vợ chồng cũng không được “đôi ngả”. Thế là cơ hội chồng tiến thân lập nghiệp đành “phá sản”.

Sau đó, anh Phương cũng từng đề bạt ý kiến với vợ là bỏ công ty nhà nước để ra làm tư nhân. Nhưng chị Duyên lại ái ngại, sợ chồng kiếm tiền rồi sinh ra thói hư tật xấu. Nhất là chị còn nghe cánh đồng nghiệp “đánh võ mồm” là thời nay cứ phải giữ chồng ở nhà cho chắc, không kiểm soát được thì có mà mất như chơi. Thế là chị khóc lóc, nằm ốm mấy ngày để làm nguội quyết định thay đổi môi trường làm việc của chồng. Vậy mà lúc này đùng một phát bị vợ “dìm” xuống với những lời chê “rẻ như bèo” mà anh Phương ngớ người ra.

Còn bản thân chị Duyên, tha hồ đi học bằng nọ bằng kia, rồi đi nước ngoài học khóa đào tạo nửa năm nữa. Lúc nào chị cũng nói là chồng chỉ cần làm đủ ăn, không rượu chè be bét, không gái gú là tốt lắm rồi. Anh Phương trở nên nhu nhược, mộng mị trong mắt vợ từ khi nào chính anh cũng không biết.

Thanh (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) là một người phụ nữ khá năng động và được đánh giá cao trong công việc. Trên cơ quan thì thế, nhưng về nhà, chồng cô lại khá khắt khe, chuyện gì cũng bắt bẻ được. Thấy chồng nói nhiều như đàn bà, Thanh cứ than ngắn thở dài vì mệt mỏi. Thấy vợ ăn mặc đẹp, anh Thức cũng ngứa mắt và cho là nếu vợ cứ tung tẩy bên ngoài thế này rồi có ngày cho nhà chồng sáng mắt vì… giai!

Đang ở độ tuổi kiếm tiền và muốn thể hiện mình, được học hành tử tế, tốt nghiệp bằng thạc sỹ loại ưu, công việc đang ổn định với mức thu nhập cao, vậy mà lại “vấp váp” bởi lối suy nghĩ eo hẹp, ích kỷ của chồng nên Thanh rất ấm ức.

Theo quan điểm của Thanh thì làm gì có cái chuyện nghỉ làm ở nhà để hầu hạ nhà chồng như con ở? Thế là mối bất hòa càng lớn lên từng ngày. Cô vẫn đi làm, nhưng thấy khó chịu khi bị chồng xét nét, chỉ trích là “có giỏi cũng chẳng bằng khéo léo thu vén gia đình”. Anh Duy còn thẳng thừng bày tỏ quan điểm: “Nhà này không cần vợ kiếm tiền giỏi”.

Thanh tự thấy mình đang ở độ tuổi sung sức nhất, mới 28 tuổi, với đồng lương đáng mơ ước, lại được thể hiện mình. Trong khi đó, chồng cứ lui về phía sau bởi đã được bố mẹ dành cho cái “xuất” làm ông chủ mấy khách sạn. Cô thấy tình cảm dành cho chồng hao mòn dần.

Diễm (Cầu Giấy, Hà Nội) là một kiến trúc sư, mới 32 tuổi nhưng đã cô có tiếng tăm trong ngành. Được đi nhiều, giao tiếp rộng, làm việc với toàn những người đàn ông tài hoa, thông minh, tự nhiên trong lòng Diễm xuất hiện ý nghĩ “chồng chẳng là cái đếch gì”, đã không bằng ai lại còn không chịu cầu tiến, lúc nào cũng “rề rề” với đồng lương phải nói là “xách dép” cho vợ.

Người vợ trí thức này còn “khủng hoảng” vì chồng khi chồng cứ gò ép, không muốn vợ “bay nhảy” rồi bỏ bê gia đình, cơm nước. Vốn đã bất mãn với sự chậm chạp trong sự nghiệp của chồng, đến lúc này lại còn bị chồng “o bế” trong khuôn khổ gia đình nên tình cảm Diễm dành cho chồng cứ nhạt thếch.

Gặp được một người đàn ông hào hoa, phong độ, mới đi tu nghiệp bên nước ngoài về lại chưa vợ, Diễm “cảm” ngay. Chẳng bao lâu sau Diễm đòi ly hôn.

Hôn nhân “xiêu” vì… người ngoài!

Một điều dễ nhận thấy là do độc lập về kinh tế, thành đạt trong công việc, lại thường xuyên gặp gỡ những đối tác giỏi giang nên nhiều chị em “khủng hoảng” trước sự chậm tiến của chồng. Tất nhiên, những bữa cơm gia đình vì thế đôi khi đã không còn sức hấp dẫn đối với vợ, tình cảm cứ từ từ rạn nứt.

Nếu như bằng cấp và thu nhập của chồng thua xa vợ thì có trường hợp vợ chê chồng là điều không tránh khỏi. Có thể chính là người vợ thấy nhàm chán cuộc sống hiện tại, thất vọng về chồng nên tự túc đòi ly hôn. Có thể do bị tổn thương và cũng muốn chứng tỏ mình nên khi bị vợ chê, chồng lại đi tìm niềm vui mới để chứng tỏ với vợ rằng mình vẫn còn sức hấp dẫn, tự giải tỏa căng thẳng gia đình bằng một người thứ 3.

Như trường hợp anh Phương, sau khi bị vợ “dằn mặt” những cái kém, tự nhiên anh trở nên vô tích sự trong mắt vợ nên đã có cách suy nghĩ cực đoan, phó mặc. Sau đó anh tìm đến rượu để giải sầu. Rồi con đường đến ngoại tình với anh thật ngắn biết bao khi có cô gái tuy không đẹp, không giỏi bằng vợ ở nhà nhưng lại tôn trọng anh, nói vào tai anh những lời ngọt ngào, khác hẳn những lời chan chát của vợ. Anh bắt đầu “xiêu” và có lỗi với vợ. Đó cũng là lúc anh muốn cho vợ thấy rằng anh không “rẻ” một chút nào.

Theo Eva

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))