Bài tập cho người mắc bệnh tiền đình

Chóng mặt và buồn nôn là những triệu chứng dễ nhận thấy nhất khi mắc bệnh này.
Hệ thống tiền đình có trách nhiệm duy trì sự cân bằng cho cơ thể bạn. Vì những lý do khác nhau, hệ thống này đôi khi lại "đi xiên" gây ra các triệu chứng như chóng mặt và buồn nôn. Các bác sĩ và chuyên gia đã nghiên cứu các nguyên nhân rối loạn tiền đình và đưa ra các bài tập để điều trị các triệu chứng của bạn. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng bạn nên có một môi trường yên tĩnh để luyện tậo để có được những hiệu quả tốt.



Bài tập Brandt-Daroff

Hãy bắt đầu bằng cách ngồi ở mép giường và nhìn thẳng về phía trước. Nhận biết được dấu hiệu như chóng mặt, bạn hãy nằm thẳng ra với đầu ở tư thế nghiêng 45 độ. Giữ như thế trong 30 giây rồi ngồi dậy. Lặp lại 5 lần động tác này với đầu hướng lần lượt sang phía đối diện.

Bài tập thể dục mắt


Trong khi ngồi thoải mái trên ghế với đôi bàn chân đặt ngay ngắn trên sàn nhà. Sử dụng một vật nào đó ví dụ như một chiếc thẻ trò chơi chẳng hạn. Cầm nó cách xa mắt với khoảng cách là độ dài của cánh tay bạn. Bắt đầu di chuyển thẻ đó từ trái qua phải để mắt cũng di chuyển theo. Tiếp tục từ 1 – 2 phút hoặc có thể hơn cho đến khi các triệu chứng căng thẳng giảm dần.

Tập thể dục với đầu


Cũng làm như với tập thể dục với mắt nhưng lần này không di chuyển mắt và di chuyển đầu theo tấm thẻ. Tuy nhiên quay đầu sao cho mắt luôn tập trung được vào thẻ, tiếp tục từ 1 – 2 phút cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Kết hợp đầu và mắt

Đây là bài tập cao hơn của 2 bài tập trên. Ngồi thoải mái trên ghế với chân giữ vững trên sàn nhà. Sử dụng một vật ví dụ như tấm thẻ và giữ cách xa khuôn mặt một sải tay. Quay đầu và bắt đầu di chuyển thẻ chiều ngược lại trong khi vẫn giữ đôi mắt tập trung vào thẻ. Nếu đầu bạn di chuyển sang trái, thẻ di chuyển sang phải với đôi mắt tập trung vào thẻ. Tiếp tục từ 1 – 2 phút cho đến khi các triệu chứng căng thẳng đã giảm bớt.

Lời khuyên

Tiền đình là bệnh mà có thể gây suy nhược cũng như nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì vậy nên thảo luận với bác sĩ về triệu chứng cũng như cách điều trị.

Anna
Theo Livestrong

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))