Khi người yêu hay nói dối

Khi tôi hỏi anh tại sao lại nói dối như vậy, anh nói không muốn tôi phải suy nghĩ, không muốn tôi buồn và làm gánh nặng cho tôi... 

Nguồn: xemnhanh.vn

Tôi năm nay 25 tuổi, cái tuổi mà mọi người bắt đầu dục cưới. Tôi đã có người yêu, nhưng thực sự chúng tôi đang rơi vào bế tắc. Tôi và anh yêu nhau được 3 năm. Quãng thời gian khi anh ngỏ lời yêu tôi, tôi đã từ chối vì biết gia đình anh và gia đình tôi khác nhau. Không phải vì tiền bạc, mà vì gia đình tôi gia giáo, còn gia đình anh "tan nát" theo nghĩa mạnh ai nấy sống. Tôi lo sợ điều đó sẽ làm bố mẹ tôi không thích và không chấp nhận anh. Nhưng vì sự nhiệt tình và tình yêu của anh, tôi vẫn chấp nhận yêu anh. Xin nói thêm rằng, tôi và anh có tình cảm từ hồi cấp 3, nhưng hồi đó chưa có gì là sâu đậm và có một vài chuyện xảy ra nên 2 năm sau chúng tôi mới tìm lại với nhau.

Thực sự mọi rắc rối bắt đầu từ khi tôi thấy anh hay nói dối tôi. Khi tôi hỏi anh tại sao lại nói dối như vậy, anh nói không muốn tôi phải suy nghĩ, không muốn tôi buồn và làm gánh nặng cho tôi. Việc anh nói dối tôi chỉ là việc học và anh nợ tiền thuê nhà. Rồi đến những ngày gần đây, anh cư xử lạnh nhạt, có phần lơ đãng, không quan tâm tới tôi như trước. Làm cho tôi cảm thấy anh yêu tôi vì trách nhiệm chứ không phải là tình yêu như lúc đầu.

Anh là người khá cục cằn và khô khan. Nhưng anh là người yêu quý mẹ và có hiếu với mẹ. Anh muốn tôi hay gọi điện hỏi thăm mẹ anh, để mẹ anh vui. Đối với tôi việc đó cũng không có gì, vì mẹ anh cũng quý tôi. Nhưng điều quan trọng là anh không để ý tới bố mẹ tôi chỉ vì bố mẹ tôi không thích anh. Liệu có phải anh ở bên tôi chỉ vì tôi làm mẹ anh vui chứ không phải anh còn yêu tôi như trước. Tôi cũng không phủ nhận rằng, trước những ngày sóng gió này, anh rất yêu và chiều tôi. Nhưng đến bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao thái độ anh thay đổi như vậy.

Có lần cãi nhau, anh say rượu, anh đã chửi bới và xúc phạm tôi. Liệu đó có phải là con người thật của anh mà tôi chưa nhận ra hay không? Tôi cũng nói với anh, nếu anh không còn yêu tôi nữa, thì hãy nói tôi biết, tôi sẽ buông tay anh. Nhưng anh luôn phủ nhận. Anh luôn nói rằng chỉ yêu tôi mà thôi. Rồi anh kể với tôi, anh đi xem bói bảo tuổi tôi và tuổi anh không hợp. Tôi sẽ "triệt" anh. Thực sự lúc đó tôi thấy buồn. Anh lấy cớ này ra để làm gì? Ý anh nói khác nào muốn chúng tôi chia tay vì tuổi không hợp. Nhưng, một hai ngày sau, anh nói với tôi rằng, việc đó không quan trọng và tôi phải chờ đợi anh ổn định việc làm rồi hai đứa tiến tới hôn nhân.

Hiện tại việc học của anh chưa xong (anh giấu tôi việc học của anh) nên anh vẫn chưa đi làm được. Có thể đôi lúc tôi cũng đã hơi quá với anh, tôi sai với anh. Anh luôn để bụng những lỗi đó và khi nào bực tức lại đem ra nói. Thực sự tôi cũng không hiểu được con người anh là như thế nào nữa. Lúc yêu thương, lúc cáu bẳn không tưởng được. Đến giờ phút này, tôi không thể hiểu anh đang nghĩ gì và đang muốn gì. Nhiều lúc muốn tâm sự với anh mà tôi không mở lời ra được.

Những lần chúng tôi cãi nhau cũng chỉ là những vấn đề xoay đi xoay lại nhưng chúng tôi chưa tìm ra cách giải quyết. Tôi rất mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

  • loanquach165@...

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))