6 lầm tưởng về xuất tinh sớm

Một số quan điểm không đúng về xuất tinh sớm qua tổng hợp của About:

1. Xuất tinh sớm là một loại bệnh

Xuất tinh sớm có thể được điều trị về mặt y học nhưng nó không phải là bệnh. Nguyên nhân xuất tinh sớm vẫn chưa được sáng tỏ nhưng phần lớn các yếu tố có liên quan đến tâm lý, thể chất và những tác động từ bên ngoài (như sử dụng thuốc…).

2. Nếu một người đàn ông không nghĩ đến tình dục thì anh ta có thể ‘kéo dài’

Biện pháp “gây nhiễu tâm trí” có thể hiệu quả với một vài người, ở một vài thời điểm nhưng nó không phải là cách giải quyết tận gốc vấn đề (trừ khi nhóm đàn ông này có kinh nghiệm điều chỉnh xuất tinh thông qua ý nghĩ). Cách hợp lý để kiểm soát xuất tinh là nam giới nên tập trung vào cơ thể họ chứ không phải xao nhãng nó.

Kìm hãm hưng phấn và tự chủ xuất tinh yêu cầu một quá trình tập luyện tương đối dài ở đàn ông.


3. Một số đàn ông có năng khiếu kiểm soát xuất tinh bẩm sinh, trong khi một số khác thì không

Không có người đàn ông nào có khả năng thiên bẩm trong việc điều chỉnh xuất tinh. Kinh nghiệm thủ dâm (hoặc tiền sử “tình trường”) có thể giúp một anh chàng biết bắt đầu và kết thúc việc "phóng quân”, theo cách mà anh ta muốn; nhưng không phải lúc nào anh ta cũng thành công.

Xuất tinh là một phản ứng tự động, giống như cơ chế đi tiểu – cách duy nhất để điều hành nó là nam giới phải luyện tập từ từ.

4. Nếu một anh chàng xuất tinh trong vòng vài phút thì anh ta sẽ được xếp vào hàng ‘sớm’

Một số định nghĩa xuất tinh sớm giới hạn thời gian cụ thể của việc phóng tinh nhưng một số định nghĩa khác thì ngoài tiêu chí thời gian, khái niệm xuất tinh sớm còn kèm theo những triệu chứng cần điều trị.

5. Chẳng có mấy ông phải đối mặt với ‘thất bại sớm’

Xuất tinh sớm là một trong những rắc rối tình dục phổ biến ở nam giới. Theo một khảo sát về sức khỏe thì có đến 30% nam giới phải “sống chung với lũ”.

Ngoài ra, còn khá nhiều đàn ông chịu thảm cảnh "rút quân gấp" nhưng họ chẳng bao giờ nói ra.

6. Xuất tinh sớm không thể chữa khỏi hoàn toàn

Có khá nhiều cách thành công để điều trị xuất tinh sớm. Phần lớn trường hợp mang đến kết quả tốt là nam giới nên học cách kiểm soát hoạt động của “máy móc” cùng chế độ sống không thuốc, không chất gây nghiện.

Một trong những điều “khó nói” của đàn ông là khi giao hợp dù rất ít sự kích thích mà vẫn xuất tinh sớm, chưa đủ mang lại sự thỏa mãn cho mình và vợ. Đây là nỗi lo lắng của khoảng 1/3 nam giới có hoạt động tình dục. Hậu quả của nó có thể khiến người chồng trở nên bất lực, không còn khả năng thụ thai.

Tìm đúng nguyên nhân

Tình trạng này thường xảy ra với các chàng trai trẻ hay người chưa có kinh nghiệm. Phần lớn là do nguyên nhân tâm lý như thiếu hiểu biết về biểu hiện tâm sinh lý của hai giới hoặc ân ái trong tình trạng không thoải mái mà lo lắng, mặc cảm, sợhãi… Có thể do chàng mệt mỏi hoặc chưa ham muốn cao độ nên có tâm lý “làm cho xong” hay người vợ chưa biết cách âu yếm, kích thích đúng mức.

Cũng có thể do tình cảm không nồng thắm, vợ chồng chẳng biết trò chuyện tâm sự, thổ lộ mong muốn thầm kín của mình. Một số trường hợp do nguyên nhân thể chất, hậu quả của bệnh tật như quá nhiều hồng cầu hay chấn thường vùng chậu, các bệnh về nhiếp hộ tuyến, xơ cứng động mạch, viêm ống dẫn tiểu, tiểu đường… Vì vậy, cần tới bác sĩ chuyên khoa thăm khám cẩn thận và làm những xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân.

Hướng điều trị mới

Trước đây do coi xuất tinh sớm là vấn đề tâm lý nên người bệnh thường được giao cho các chuyên gia về tâm lý, tâm thần hay các vấn đề liên quan đến tình dục. Nhưng gần đây, hướng điều trị mới cho tình trạng này đã mở ra.

Tuy chưa được phép chính thức nhưng một số thuốc tâm thần chống sầu não đã được dùng để điều trị xuất tinh sớm vì chúng có tác dụng phụ là gây chậm hoặc không xuất tinh.

Phổ biến là Clomipramine (liều25-50mg, uống 12-24 tiếng trước khi giao hợp), 70-80% số người cho biết dùng có kết quả tốt; Fluoxetine (tuần đầu dùng 20mg/ngày, 4 tuần tiếp theo dùng 40mg/ngày) có tác dụng làm dương vật bớt nhạy cảm, kéo dài thời gian đạt tới cực khoái,làm chậm xuất tinh. Và Paroxetine, uống vài tiếng trước khi giao hợp cũng có kết quả tốt. Tuy nhiên không nên dùng cho người liệt dương vì chúng làm giảm ham muốn tình dục và sự cương dương. Có thể dùng thuốc tại chỗ giúp bớt nhạy cảm, xuất tinh chậm trong đó kem Emla được coi là khả quan nhất. Nhưng không chỉ gây tê dương vật mà nếu dính vào âm đạo, âm vật của phụ nữ kem cũng làm giảm khoái cảm. Có thể khắc phục bằng cách dùng bao cao su khi giao hợp. Và nước súc miệng Chloraseptic có thể gây tê tại chỗ, dùng ngay trước khi giao hợp cũng giúp làm giảm kích thích. Loại này rất sẵn, rẻ và dễ bay hơi nên ít dính vào người phụ nữ.

No comments:

Post a Comment

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))