Khổng Tú Quỳnh

http://upload.yeuamnhac.com/data/photo/yan1/gallery/fullsize/crazy_cat2610_khongtuquynh2_434.jpg

Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh
Ca sĩ độc quyền của công ty NewGen Entertainment
Webiste của FC Khổng Tú Quỳnh:www.khongtuquynh.com

Tên thật : Khổng Tú Quỳnh
Tên gọi trong V ShowBiz: Cô Bé Dâu Tây
Ngày sinh: 22/11/1991
Học sinh: Đại học Hồng Bàng
Sở thích: ăn Dâu Tây, đá bóng, ăn ốc, xem phim Hàn Quốc, hihi…
Quỳnh sinh năm con Dê, nhưng ở nhà ba mẹ hay gọi Quỳnh là “Nghé”, hihi

Các bài hit: Tiệm bánh Dâu Tây, Xe buýt hai tầng, Vòng xoay ngựa gỗ, Hai nửa tình yêu, Từ trong ngày nằng, Cây lá và Gió, Nhớ lắm, Kí ức buồn, Lạnh, Sánh đôi, Giấc mơ yêu anh, Tin vào anh, Chuyện ngày mưa.

Khổng Tú Quỳnh có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ

Khi còn là học sinh tiểu học, năm nào Quỳnh cũng là học sinh xuất sắc, đến cuối năm lớp 5, lúc làm lễ tổng kết, thầy cô đã động viên khuyến khích Quỳnh hát trước toàn trường. Lúc nhỏ, Khổng Tú Quỳnh rất thích tham gia những hoạt động văn hóa nghệ thuật của trường, và Quỳnh cũng hay tham gia sinh hoạt và đi biểu diễn cho Liên hoan búp sen hồng, nhà văn hóa thiếu nhi, phường, quận. Lớn hơn một chút, Khổng Tú Quỳnh tham gia người mẫu của các tạp chí tuổi teen, quay quảng cáo sản phẩm teen từ năm học lớp 9… Lớp 6 thi vào trường múa thành phố, đạt giải nhì kịch thành phố, lớp 9 hát nhóm báo Mực Tím, Hot V teen tháng của tạp chí VTM năm 2006, Giải nhất Gương mặt thế hệ ấn tượng của web “Thế hệ 8X” năm lớp 10, Giải thưởng Người mẫu báo Mực Tím…

Bước vào nghề khi còn quá trẻ

Nếu như một năm trước đây, thị trường âm nhạc đang cần một hình tượng manga tuổi teen nhí nhảnh, hồn nhiên thì Cô bé Dâu Tây Khổng Tú Quỳnh xuất hiện. Khổng Tú Quỳnh (1991) trước đây là người mẫu teen rất quen thuộc trên các báo tuổi teen. Quỳnh cũng hay tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp, tuy nhiên lại chưa hề xuất hiện trên sân khấu lớn bao giờ. Với tuổi đời còn quá trẻ, Quỳnh luôn ao ước mình được giống như bao bạn teen 9X khác, có thể ăn uống nói chuyện cười đùa thoải mái. Nhưng cô nàng đã quyết định con đường của mình và đã thực sự làm được một điều tưởng chừng như không thể đối với cô bé chỉ mới 16 tuổi. Sau khi NewGen phát hiện và đào tạo, lần đầu tiên cô bé Dâu Tây Khổng Tú Quỳnh đã xuất hiện trên sân khấu lớn với hơn 5000 khán giả. Và ngay sau khi ca khúc “ Tiệm bánh Dâu Tây” ra mắt, thì khan giả đã ưu ái ủng hộ đặt ngay nickname “Dâu Tây” cho Khổng Tú Quỳnh. “ Quỳnh cảm thấy rất trân trọng điều này, cho dù sau này có như thế nào thì Dâu Tây vẫn là Dâu Tây trong lòng khán giả”.- Khổng Tú Quỳnh bộc bạch chia sẻ.

Quỳnh rất ý thức trong việc rèn luyện chất giọng hơn từng ngày, mức độ trưởng thành ấy được thể hiện theo thang bậc của từng ca khúc: Tiệm bánh Dâu Tây, Xe buýt hai tầng, Vòng xoay ngựa gỗ … đến những ca khúc đầy chất thơ như Từ trong ngày nắng, Cây lá và gió...

Không phải ngẫu nhiên mà các nhãn hàng quảng cáo chọn Khổng Tú Quỳnh là người phát ngôn. Sức ảnh hưởng với teen là một chuyện, “lý lịch trong sạch” là một chuyện nữa, rồi phải toát lên vẻ hiện đại, mang dáng dấp Idol, phải có khả năng tiến xa… Vừa ra mắt là Khổng Tú Quỳnh được chọn là đại sứ của Game Chiến Quốc. Dâu Tây cũng từng là đại sứ của nhãn hàng nước hoa Fres, đang tham gia vào chiến dịch PR của kẹo dẻo Gummy… Tất cả đều là những nhãn hàng dành cho teen, họ chọn Khổng Tú Quỳnh như một đại diện sáng giá của dòng sản phẩm 9X.

Trở thành một cô nàng du học sinh

Sau 9 tháng xuất hiện, Dâu Tây Khổng Tú Quỳnh đã có những bước chuyển mới, qua ca khúc tiêu biểu như “Nhớ lắm”, “ Lời yêu trong gió” … với vũ đạo và hình ảnh pha chút hồn nhiên và chút thiếu nữ. Liền sau đó khán giả đã có những phản hồi rất tốt trước ca khúc “Lạnh” với phong cách âm nhạc trưởng thành và chững chạc hơn so với những hit dành cho tuổi teen của Quỳnh trước đó.

Chọn hình tượng một du học sinh nơi xứ “ Lạnh”, Khổng Tú Quỳnh một lần nữa chinh phục khán giả tuổi teen với hình ảnh tiểu thư du học nhưng vẫn rất gần gũi. Quỳnh bắt đầu tham gia nhiều hơn hoạt động xã hội, những chương trình biểu diễn, giao lưu… Có thể nói Khổng Tú Quỳnh là một trong số ít những ca sĩ của Vpop theo đuổi song song sự nghiệp ca hát và học tập. Quỳnh đã mạnh dạn chuyển tiếp năm học 12 của mình sang trường Đại học Hồng Bàng. Sau khi học 3 năm tại đây, cô bé Dâu Tây sẽ có chứng chỉ lớp 12 và bằng tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn Nhà hàng Du lịch. “Quỳnh thấy ngành này phù hợp với mình, trong trường có dạy văn hóa giao lưu - ứng xử, rất bổ ích và sẽ bổ sung cho các kiến thức xã hội của mình, nhất là sẽ vững vàng hơn khi đứng trên sân khấu. Chính vì thế mà việc nhận lịch diễn cũng bị hạn chế rất nhiều, bởi theo Quỳnh tri thức chính là chìa khóa để mình trau dồi”..

Sẽ bất ngờ thay đổi với hình ảnh thiếu nữ hiện đại

Sau ca khúc Lạnh và những điệu nhảy của Lạnh 2 ( R&B Version), Quỳnh nghĩ đó là một dấu hiệu tốt, khán giả đã bắt đầu chấp nhận sự thay đổi dần dần của Quỳnh từ hình ảnh một cô bé vô tư, hồn nhiên để trở thành một thiếu nữ năng động, hiện đại.

Album Dâu Tây’s Story được phát hành vào ngày 09.08.09 vừa qua là một Album mang tính chất kỷ niệm một chặng đường đã qua của hình ảnh Dâu Tây nhí nhảnh, hồn nhiên. Album như là một món quà cám ơn sự ủng hộ của các bạn đã dõi theo Quỳnh trong suốt chặng đường một năm qua. “Tuy nhiên, không có nghĩa là Quỳnh phủ nhận hoàn toàn hình ảnh Dâu Tây, vì Dâu Tây mãi là Dâu Tây trong lòng khán giả. Chẳng qua, Dâu Tây sẽ phải trưởng thành hơn, chín chắn hơn”.

Ngay sau một tháng phát hành Album, khán giả sẽ được thấy sự thay đổi hình ảnh mới của Quỳnh qua Album online “Khổng Tú Quỳnh Try To Up” vào ngày 09/09/09. Với hình ảnh “ ECHIC BOI” cá tính và thử sức hát và nhảy với dòng nhạc Underground, Khổng Tú Quỳnh đã thật sự trưởng thành. Khổng Tú Quỳnh tâm sự “Quỳnh nghĩ trong một năm qua Quỳnh cảm thấy mình chỉ đang trong giai đoạn trau dồi, học hỏi mà thôi. Đúng như tên Album online “Try To Up”, bây giờ Khổng Tú Quỳnh mới thật sự bắt đầu, và Quỳnh cũng đang cố gắng để thể hiện mình”.

Quỳnh nghĩ đã đến lúc mình phải “lột xác” cho mới hơn, có sáng tạo hơn, đó cũng là cách tôn trọng khán giả đã yêu mến Quỳnh trong một năm qua. Trong 2 ca khúc mới này thì chỉ có “I cry” là nói về chuyện tình yêu đôi lứa. Dù cảm xúc cũng là buồn vì không đến được với nhau, nhưng tâm trạng của người con gái trong ca khúc này là một sự chấp nhận ẩn sâu trong đó là một niềm kiêu hãnh chứ không bi lụy, dằn xé. Riêng ca khúc “R&B buồn” là tâm sự của một cô gái gửi cho những người bạn của mình. Đó cũng chính là những cảm xúc thật mà Quỳnh đã phải trải qua…

Những hoạt động gần đây:
- Hiện tại Khổng Tú Quỳnh đang theo học Khoa quản trị du lịch nhà hàng khách sạn trường ĐH Hồng Bàng. Với lịch học dày đặc ở trường kèm theo vừa phải đi diễn, tập vũ đạo, học hát nên Quỳnh phải tranh thủ và sắp xếp giờ giấc từng chút một.
- Gần đây, Khổng Tú Quỳnh đã xuất hiện trong mẫu quảng cáo Relik, một sản phẩm mới của tuổi teen và là từng là đại sứ của một số nhãn hàng như Game Chiến Quốc, tham gia chiến dịch PR kẹo Gummy, đại sứ nước hoa tuổi teen Fres...
- Thời gian gần đây, Quỳnh đi tập nhảy với vũ đoàn Big South và Bước Nhảy; với những động tác không còn đơn giản như những ca khúc trong Album Dâu Tây’s Story trước đây như Nhớ lắm, Sánh Đôi, Lời yêu trong gió…, mà nó đòi hỏi sự uyển chuyển, dứt khoát hơn.
- Kinh doanh thời trang: Sau một thời gian, Khổng Tú Quỳnh đã có một số vốn kha khá, nên Quỳnh đã hùn vốn với mấy anh chị để kinh doanh shop thời trang Kira.



1 comment:

  1. bài giới thiệu rất chân thật ^^ .hìhì, bất ngờ thật,mình không ngờ Quỳnh nổi tiếng khi còn trẻ vậy. Ca khúc "Lạnh" bạn thể hiện rất hay. Mong bạn sẽ nỗ lực hơn nữa và gặt hái nhiều thành công. Mình là 1 fan của bạn,hy vọng có thể trò chuyện với bạn (nick mình là nguyen_tronghieu99@yahoo.com) :p

    ReplyDelete

để lại nhận xét của bạn để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
=))